svasdssvasds

โปรแกรมฟุตบอลคิงส์คัพ รอบชิงชนะเลิศ 10 กันยายน 2566

โปรแกรมฟุตบอลคิงส์คัพ รอบชิงชนะเลิศ 10 กันยายน 2566

โปรแกรมฟุตบอลคิงส์คัพ รอบชิงชนะเลิศ 10 กันยายน 2566 ทีมชาติไทย พบ อิรัก และคู่ชิงอันดับ 3 อินเดีย พบ เลบานอน ถ่ายทอดสดผ่าน AIS PLAY จากสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี⁣⁣⁣⁣

Cr. เฟซบุ๊ก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

ความคืบหน้า "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 หลังเอาชนะ เลบานอน 2-1 จะเข้าไปชิงชนะเลิศกับ อิรัก ที่เอาชนะการดวลจุดโทษ อินเดีย 5-4 

Cr. เฟซบุ๊ก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

โดย มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์หลังเกมชนะ เลบานอน ระบุ "ดีใจและภูมิใจกับชัยชนะในเกมนี้ ยกเครดิตให้กับลูกทีมทุกคน เรามีเกมครึ่งแรกที่ดีมาก ๆ เล่นได้อย่างเข้มข้น สามารถบีบคู่ต่อสู้ได้ตลอด และควรยิงได้มากกว่าหนึ่งประตูด้วยซ้ำ ครึ่งหลังเลบานอนกลับมาได้ และสร้างปัญหาให้เราได้เยอะ แต่โดยรวมตลอด 90 นาทีคิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะ"

"อย่างไรก็ตามเราเพิ่งเข้ารอบชิงฯได้เท่านั้น จากนี้จะต้องพักและเรียกสมาธิกลับมา เพราะงานยังไม่จบ เราต้องการเป็นแชมป์ให้ได้"

"ระบบการเล่นที่ใช้ในวันนี้ มีการวิเคราะห์มาแล้วว่าเราจะครองเกมได้ดีกว่า เราจึงนำ กฤษดา กาแมน กับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่เป็นกองกลางมาเล่นกองหลัง เพราะคิดว่าจะช่วยให้คุมเกมได้ น่าจะเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า นอกจากนี้ระบบนี้จะทำให้ สุภโชค สารชาติ ได้เล่นตำแหน่งเดียวกับที่เล่นให้คอนซาโดเล ซัปโปโร ด้วย รวมถึง ธีราทร บุญมาทัน ก็เล่นกองกลางได้ยอดเยี่ยมสุด ๆ"

"แนวทางการเล่นในครึ่งแรกของเรา มันส่งผลต่อครึ่งหลังพอสมควร ทำให้เราต้องผ่อนเกมจนเลบานอนมีพื้นที่เล่นมากขึ้นด้วย ซึ่งพวกเขาก็เป็นทีมที่ดี เมื่อเปิดโอกาสให้ก็โดนลงโทษแบบที่เห็น"

"ขณะที่อิรัก คู่ชิงชนะเลิศเป็นทีมที่แรงกิ้งดีที่สุด เราจะไปวิเคราะห์ข้อมูลจากวิดีโอการเล่นต่าง ๆ แล้วหาดูว่าระบบไหน วิธีการเล่นไหน ที่จะทำให้เรามีผลงานที่ดี หาจุดที่สร้างความได้เปรียบให้กับทีมไทยให้ได้ ตอนนี้เรามาได้ครึ่งทางแล้ว ยังงานมีหนักที่ต้องทำกันอีก"

"ต้องชื่นชมกองเชียร์ไทย เพราะว่าพวกเขาคอยเชียร์ตลอด ในครึ่งหลังฟอร์มเราดร็อปลงไป ก็ได้แฟนบอลที่ช่วยกระตุ้นกลับมาให้ หวังว่านัดชิงชนะเลิศจะเข้ามากันเต็มสนามแบบนี้อีกครั้ง"

Cr. เฟซบุ๊ก ช้างศึก - ฟุตบอลทีมชาติไทย

โปรแกรมฟุตบอลคิงส์คัพ วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566

นัดชิงอันดับสาม

อินเดีย - เลบานอน เวลา 17.30 น.⁣⁣⁣⁣

นัดชิงชนะเลิศ

ไทย - อิรัก เวลา 20.30 น.⁣⁣⁣⁣ ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS PLAY⁣⁣⁣⁣

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

related