svasdssvasds

เซปักตะกร้อทีมชาย คว้าทอง 7 สมัยซ้อน จากทีมชุด ล้มมาเลเซีย เอเชียน เกมส์ 2023

เซปักตะกร้อทีมชาย คว้าทอง 7 สมัยซ้อน จากทีมชุด ล้มมาเลเซีย เอเชียน เกมส์ 2023

ตะกร้อทีมชายผลงานสุดยอด รวมพลังกันปราบ คู่ปรับตลอดกาล อย่าง "เสือเหลือง" มาเลเซีย 2-0 ทีม คว้าแชมป์เอเชียน เกมส์ เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน ในประเภท ทีมชุดชาย

การแข่งขัน เซปักตะกร้อทีมชุดชาย ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน หรือ หางโจว เกมส์ ทีมตะกร้อชุดชาย รอบชิงชนะเลิศ ทีมตะกร้อทีมชาติไทย โคจรมาพบกับ ทีมมาเลเซีย "เสือเหลือง" ซึ่งเป็นคู่ปรับตลอดกาล

ในการแข่งขันนั้น ทีมตะกร้อชาย  ทีม A ไทย ที่มี สิทธิ์พงศ์ คำจันทร์, วิชาญ เต็มโคตร, พิเชษฐ์ พันแสน  เอาชนะไปก่อน  2-0 เซต 21-15,21-14

ส่วนทีม B ไทย ศิริวัฒน์ สาขา, ภัทรพงษ์ ยุพดี, วรายุทธ์ จันทรเสนา  เอาชนะไป 2-0 เซต 21-13 และ 21-18  โดยใช้เวลาทั้งสองแมตช์สู้กัน ราวๆ 2 ชั่วโมง และเต็มไปด้วยความเข้มข้นระทึกตลอดเวลา

สุดในรุ่น ของแทร่...เหรียญทองที่ 8 มาแล้ว! ทีมเซปักตะกร้อไทยทำผลงานสุดยอด เก็บเหรียญทองที่ 2 ในวันเดียวกัน และถือเป็นเหรียญทอง ลำดับที่ 8 ของทัพนักกีฬาไทย ณ เวลานี้ Credit ภาพจาก สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย

ชัยชนะครั้งนี้ ส่งผลให้ ตระกร้อชายในประเภททีมชุด ได้เหรียญทองไปครอง เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน นับตั้งแต่เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เมื่อปี 2541 หรือ 25 ปีที่ผ่านมา ขณะที่เหรียญเงิน เป็นของคู่ปรับตลอดกาลอย่างมาเลเซีย 

ตะกร้อทีมชุดชาย ทีมชาติไทย คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกันแล้ว และเป็นเหรียญทองที่ 8 ให้กับทัพนักกีฬาไทยในเอเชียนเกมส์ 2023 ณ เวลานี้ 

related