svasdssvasds

อยากให้ทุกคนได้กลับบ้าน "น้องสปอย" หนุ่มใจกว้างเจ้าของโพสต์ “ร่วมทางกลับขอนแก่นฟรีครับ” [คลิป]

อยากให้ทุกคนได้กลับบ้าน "น้องสปอย" หนุ่มใจกว้างเจ้าของโพสต์ “ร่วมทางกลับขอนแก่นฟรีครับ” [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Spoii Wittaya”  ซึ่งได้โพสต์ภาพลงเจ้าตัวยืนถือป้ายขอความเชิญชวนผู้โดยสารที่ อซื้อตั๋วอยู่ ใน บขส.จ.นครราชสีมา ขึ้นรถกลับขอนแก่นด้วยโดยไม่คิดเงิน โดยมีข้อความว่า “ร่วมทางกลับขอนแก่นฟรีครับ” ต่อมาทำให้มีชาวเน็ตแห่แชร์ โพสต์ดังกล่าว และชื่นชมเจ้าของเฟซบุ๊กรายนี้เป็นอย่างมาก ที่แสดงความมีน้ำใจ และช่วยเหลือคนอื่นให้ได้กลับบ้านไปร่วมฉลองวันปีใหม่กลับครอบครัวที่ภูมิลำเนา จ.ขอนแก่น

เมื่อเวลา  14.00 น.วันที่ 31 ธ.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ นายวิทยา บุญวงศ์ หรือ น้องสปอย  อายุ 27 ปี

[gallery size="full" columns="1" ids="411832,411833,411834,411835,411836"]

 

โดยน้องสปอย กล่าวว่า  เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้นำป้ายที่เขียนเตรียมไว้เป็นข้อความว่า “ร่วมทางกลับขอนแก่นฟรีครับ” มาบืนถือป้ายที่ สถานีขนส่ง จ.นครราชสีมา โดยมีเหตุผลเพราะว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาเคยมีประสบการณ์ ในการรอรถจากหมอชิต เพื่อกลับบ้านที่ขอนแก่น แต่พบว่าหาตั๋วรถโดยสารลำบากมากเพราะเป็นช่วงเทศกาลตั๋วทุกใบเต็มหมด แต่ในวันนั้นโชคดีที่สามารถซื้อตั๋วผีได้และเป็นใบสุดท้ายด้วยจนกระทั่งได้เดินทางกลับถึงบ้าน แต่ก็ยังคงพบว่ามีอีกหลายคนที่ต้องนั่งรอ นอนรออยู่ภายในหมอชิต เพื่อรอซื้อตั๋วในวันรุ่งขึ้นและไม่รู้ว่าจะได้ซื้อหรือไม่

"ผมจึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจอยากช่วยเหลือคนอื่นๆเล็กๆน้อยๆให้ได้เดินทางกลับบ้านไปหาครอบครัวในช่วงเทศกาลต่างๆ จึงตัดสินใจทำป้ายเตรียมเอาไว้ และโพสต์ลงไปก่อนหน้าที่จะไปยืน 2 วัน โดยที่มีรุ่นน้องที่อยู่หมู่บ้านเดียวกันทักมาหาและขอร่วมทางด้วย กระทั่งในวันเสาร์ที่ 29 ธ.ค. ได้ไปยืนชูป้ายดังกล่าว และโพสต์ภาพลงไป ซึ่งมีทั้งคนที่เดินมาสอบถามและทักแชตมาหา จนกระทั่งได้ผู้โดยสารร่วมทางกลับบ้านเพิ่มอีก 4 คน รวมเป็น 5 คนซึ่งแต่ละคนไม่ใช่ว่าไม่มีเงินซื้อตั๋ว แต่ว่าตั๋วรถทุกเที่ยวเต็มหมด ต้องรออย่างไม่มีกำหนดว่าจะซื้อตั๋วได้เมื่อไหร่ กระทั่งตกลงกันทั้งหมดได้ผู้โดยสาร 5 คน เดินทางกลับขอนแก่นพร้อมกัน โดยนั่งหน้า 3 คน นั่งท้ายกระบะ 2 คน มุ่งหน้ามาตามถนนมิตรภาพ โดยมี 2 สามีภรรยาขอลงที่แยก อ.พล จ.ขอนแก่น อีก 2 คน ลงที่ บขส.3 ใน อ.เมืองขอนแก่น และรุ่นน้องอีกคนไปส่งที่หมู่บ้านเดียวกัน"

น้องสปอย กล่าวต่ออีกว่า การทำแบบนี้ไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆทั้งสิ้น และไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โต เพียงแค่อยากช่วยเหลือคนบ้านเดียวกันได้เดินทางกลับไปร่วมฉลองร่วมกับครอบครัวในวันปีใหม่ให้ทัน และเป็นเส้นทางเดียวกันกับที่ต้องไปอยู่แล้ว จึงคิดว่าช่วยเหลือกันได้ก็ช่วย และไม่อยากเห็นภาพที่ต้องนั่งรอนอนรอซื้อตั๋วโดยที่ไม่รู้ว่าจะสามารถซื้อได้ตอนไหน ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ทำครั้งนี้ครั้งแรก แต่เคยทำแบบนี้มาก่อนแล้ว แต่ตอนนั้นถูกพ่อแม่ห้ามไม่ให้ทำ เพราะมันอันตรายต่อตัวเองและทรัพย์สิน แต่ตอนนั้นเป็นเพียงการรับส่งจากหน้าปากซอยไปในพื้นที่ต่างๆที่อยู่ใกล้เคียงเพียงเพราะความอยากช่วยเหลือซึ่งกันและกัรเท่านั้น

related