svasdssvasds

พลเมืองดีชุมพร เก็บกระเป๋าต่างชาติมูลค่านับล้าน !!

ป้าพร ขายอาหารตามสั่งอยู่ใน จ.ชุมพร นำกระเป๋าชาวต่างชาติเข้าแจ้งตำรวจ โดยพบของมีค่าในกระเป๋า รวมมูลค่านับล้านบาท

พลเมืองดีเก็บกระเป๋าต่างชาติมูลค่านับล้าน

นางศิริพร หมอกพิชัย หรือป้าพร อายุ 71 ปี ชาว จ.ชุมพร เดินทางนำ กระเป๋าสะพายสีดำ เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวัน กับตำรวจ สภ.เมืองชุมพร พร้อมกับตรวจสอบทรัพย์สินภายในมีเงินสกุลต่างชาติจำนวน 500 ยูโร และเหรียญอีกจำนวนหนึ่ง และเงินไทย(เป็นเหรียญ)อีกกว่า 2 หมื่นบาท พร้อม สมุดธนาคารแห่งหนึ่งในประเทศไทยมีเงินฝากอยู่มากกว่า 1 ล้านบาท บัตรเครดิตประเภทต่างอีกหลายใบ และพาสปอร์ตระบุชื่อ MR Alessio Trevisan อายุ 67 ปี สัญชาติอิตาลี

ซึ่งระหว่างที่ตำรวจและป้าพร ตรวจสอบทรัพย์สินในกระเป๋าอยู่นั้น มีชาวต่างชาติคนนึงเดินเข้ามาในโรงพัก อย่างรีบร้อน กะจะมาแจ้งความว่ากระเป๋าหาย แต่เมื่อมาพบกับกระเป๋าตัวเองว่างอยู่บนโต๊ะตำรวจ ก็ถึงกับยิ้มออก และรีบแสดงตัวทันทีว่าเป็น เจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว พร้อมโผเข้ากอดป้าพร และได้พูดชื่นชม ยกย่องที่เป็นพลเมืองดี อีกทั้งได้ให้เงินตอบแทนเล็กน้อย จากนั้นตำรวจได้ส่งมอบคืนและถ่ายรูปเป็นหลักฐาน

ป้าพร บอกว่า ตัวเองเปิดร้านอาหารตามสั่ง อยู่ริมถนนเยื้องหน้าสถานีรถไฟชุมพร โดยช่วงเย็นมีชาวต่างชาติพร้อมกับเพื่อน 3 คน มาสั่งอาหารกินที่ร้าน กินเสร็จก็เดินกันออกไป ป้าพรสังเกตเห็นกระเป๋าใบนึง จึงคิดว่าเป็นของกลุ่มชาวต่างชาติ 3 คนนั้น เลยเก็บไว้ที่ร้าน รอนานกว่า 3 ชั่วโมงก็ยังไม่มีใครมารับคืน จึงนำมาแจ้งตำรวจ

พลเมืองดีชุมพร เก็บกระเป๋าต่างชาติมูลค่านับล้าน !!

ป้าพร บอกอีกว่า อยากให้ทุกคนนึกถึงภาพพจน์ของประเทศไทยเป็นหลัก เพราะประเทศไทยขึ้นชื่อว่าเมืองท่องเที่ยว หากใครมาเยี่ยมเยียนบ้านเราก็ต้องต้อนรับเค้า ดูแลเค้าอย่างดี

related