svasdssvasds

คุณยายวัย 71 กระโดดอ่างเก็บน้ำช่วยชีวิตหญิง 66 พยายามผูกคอฆ่าตัวตายราวสะพาน [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากเหตุการณ์ระทึกที่มีหญิงวัย 66 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ใช้ผ้าขาวม้าพยายามผูกคอกับราวเหล็กสะพาน บริเวณอ่างเก็บน้ำหนองตาหมู่ อ.นางรอง เพื่อหวังฆ่าตัวตาย เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (26 ก.พ.) แต่โชคดีที่มีพลเมืองดี คือ นางทับทิม สังวรณ์กิจ อายุ 71 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านทับทิมรีสอร์ท ซึ่งอยู่ใกล้กับบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งไปดู แต่ขณะนั้นยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาถึงจุดเกิดเหตุ จึงตัดสินใจกระโดดลงน้ำเพื่อใช้มีดไปตัดผ้าขาวม้า ที่หญิงวัย 66 ปีใช้ผูกคอตัวเองกับราวเหล็กสะพาน จนสามารถตัดผ้าขาวม้าออกได้สำเร็จ

คุณยายวัย 71 กระโดดอ่างเก็บน้ำช่วยชีวิตหญิง 66 พยายามผูกคอฆ่าตัวตายราวสะพาน [คลิป]

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์นางรอง ก็เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ และนำเรือลงไปช่วยเหลือหญิงวัย 66 ปีดังกล่าวขึ้นจากอ่างเก็บน้ำได้สำเร็จ ซึ่งหญิงคนดังกล่าวก็ยังอยู่ในอาการโวยวายตัดพ้อว่าไม่มีใครรักตัวเองอยากตายตลอดเวลา ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติพบว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นผู้ป่วยจิตเวช

จากเหตุการณ์ดังกล่าวก็มีทั้งชาวโซเชียล และผู้คนที่ทราบเรื่องราว ต่างชื่นชมในความใจเด็ดของนางทับทิม พลเมืองดี ที่กระโดดลงไปช่วยหญิงที่พยายามผูกคอตายเป็นคนแรก ถึงแม้ตัวเองจะอายุมากถึง 71 ปีแล้วก็ตาม และคุณยายก็ไม่ได้คิดลังเลว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง เพียงแค่อยากจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์เท่านั้น

คุณยายวัย 71 กระโดดอ่างเก็บน้ำช่วยชีวิตหญิง 66 พยายามผูกคอฆ่าตัวตายราวสะพาน [คลิป]

จากการสอบถามนางทับทิม พลเมืองดี ก็เปิดใจว่า หลังจากได้ยินเสียงคนตะโกนว่ามีคนพยายามผูกคอตาย จึงรีบวิ่งเข้าบ้านไปหยิบมีดปอกผลไม้ เพราะคิดว่าถ้าผูกคอต้องมีมีดมาช่วยตัด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุก็กระโดดลงน้ำทันที ก่อนจะพยุงร่างหญิงคนดังกล่าวขึ้น แล้วใช้มีดตัดผ้าที่ผูกคอได้สำเร็จจากนั้นหน่วยกู้ภัยก็ช่วยกันนำตัวขึ้นเรือ เพื่อไปส่งโรงพยาบาล ก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือคนให้รอดชีวิต

related