svasdssvasds

หนุ่มพิการหาเงินเลี้ยงลูก 3 ชีวิต ปั่นวิลแชร์ทั้งวัน ขายล็อตเตอรี่(มีคลิป)

ชาวบ้านชื่นชม พ่อม่ายยอดนักสู้เมืองสุพรรณ ปั่นวีลแชร์วันละ 30 กิโลเมตร ตระเวนขายล็อตเตอรี่บนถนนหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หาเงินเลี้ยงลูก 3 ชีวิต เผยมอเตอร์ไซค์คว่ำ กระดูกสันหลังหัก เป็นอัมพาต 4 ปี จนยอมรับความจริง ลุกจากเตียงปั่นวีลแชร์สู้ชีวิต

นายบอย สุขสำราญ อายุ 47 ปี ชาว ต.ด่านช้าง อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี พ่อม่ายขาพิการยอดนักสู้ ที่เหลือเพียงแขน 2 ข้าง ที่ยังใช้การได้ดี  กับหัวใจที่เปี่ยมล้นด้วยกำลังใจเต็มร้อย ยืนหยัดสู้ชีวิตไม่ย่อท้อต่อความยากลำบาก ออกเดินทางจากบ้านเกิด สู่เมืองศิวไลซ์ ดินแดนทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

 

ถนนทุกเส้นทางล้วนมีจุดหมาย ชีวิตของชายผู้นี้ก็เช่นกัน ล้อหมุนนำทางชีวิต มุ่งหวังค้าขายให้เกิดรายได้ นำแผงลอตเตอรี่ห้อยคอ สองมือไสล้อวีลแชร์ เร่หาลูกค้าเพื่อความอยู่รอด มุ่งหน้าไปตามถนนหลวงวันละ 30 กม. จากบ้านพักเอื้ออาทรนาจอมเทียน สู่ความเจริญเมืองสัตหีบ นำเงินรายได้ซื้ออาหารหล่อเลี้ยงชีวิต เลี้ยงลูกที่กำลังเติบใหญ่อีก 3 คน หวังเพียงให้พวกเขาทุกคนเป็นคนดี

 

บอย สุขสำราญ เล่าว่า เดิมครอบครัวมีภรรยาและลูก 3 คน อยู่กันอย่างพร้อมหน้ามีความสุข ก่อนจะเลิกรากับภรรยา ตนและแม่ที่ชรา จึงได้ชุบเลี้ยงดูลูกทั้งหมดไว้ กระทั่ง วันที่ 24 มี.ค.46 ถือเป็นวันที่พลิกชะตาชีวิตมาประสบอุบัติรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ ทำให้กระดูกสันหลังหัก วินาทีนั้น ชีวิตเหมือนตายทั้งเป็น ขาทั้ง 2 ข้างใช้การไม่ได้ นอนป่วยติดเตียงเป็นอัมพาตนานถึง 4 ปี เมื่อชีวิตเริ่มทำใจยอมรับต่อความจริง จึงได้ลุกขึ้นจากเตียงต่อสู้ชีวิตบนรถเข็นวีลแชร์ ออกหาทำงานสร้างอาชีพด้วยการขายของชำร่วย แต่ไม่อาจไปรอดถึงฝั่ง

 

จากนั้น ราวปี 2556 จึงผันชีวิตมาเป็นพ่อค้าขายลอตเตอรี่ ด้วยเหตุที่พักอยู่ห่างไกลผู้คน และความเจริญ จึงต้องไสล้อหมุนไปตามถนนหนทาง มุ่งหน้าสู่จุดหมายที่มีผู้คน อาศัยลูกค้าตามรายทาง อาศัยลูกค้าที่เมตตาสงสาร แข่งขันกับพ่อค้าแม่ค้ามากมาย หากหยุดนิ่งกับที่ ก็ยากจะไปต่อไหว หากไม่ตามหาลูกค้า ก็คงต้องอดตาย แม้หนทางแสนยาวไกล เหนื่อยจนแทบขาดใจ แต่ก็ทำให้มีรายได้เลี้ยงลูก 3 คน ให้เติบใหญ่ และต่อลมหายใจของชีวิตให้ก้าวเดินต่อไป

related