svasdssvasds

"ต้องเป็นหมอให้ได้” ม.6 เรียนดีเกรด 4 ครอบครัวยากจน ยืนยันไม่ทิ้งแรงบันดาลใจ(มีคลิป)

นักเรียนหญิง ชั้น ม.6 รร.อัมพวันวิทยาลัย จ.สมุทรสงคราม เรียนดีเกรด 4 ทุกเทอม แต่ครอบครัวยากจน ดิ้นรนรับจ้างสอนหนังสือ-ช่วยแม่ขายไก่ย่าง สะสมทุนการศึกษา ขอเป็น “หมอ”ตามแรงบันดาลใจ

"น้องบี" นางสาวเปรมกมล เชื้อม่วง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอัมพวันวิทยาลัย อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงครามเด็กเก่ง เรียนดีแต่ยากจน อาศัยในบ้านไม่มีเลขที่ตำบลปลายโพงพาง อำเภออัมพวา ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาใช้น้ำคลองมานานหลายปี บ้านก็ชำรุดทรุดโทรม ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการเรียน แต่เธอก็ไม่ย่อท้อ ดิ้นรนทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้เงินมาจุนเจือครอบครัว และเป็นทุนการศึกษา

 

รวมทั้งเป็นค่าใช้จ่ายในการสมัครสอบแพทย์ ซึ่งเป็นวิชาชีพที่เธอต้องการเป็นเพื่อรักษายายที่ป่วยด้วยโรคหัวใจโต แต่แม้เธอจะเรียนแพทย์ไม่ทันยายเสียชีวิตไปแล้ว แต่ก็ยังมุ่งมั่นตั้งใจเรียนจนมีผลการเรียนดีเกือบ 4.00 ทุกเทอม และเป็นที่รักของคุณครูและเพื่อนๆคอยให้กำลังใจกันเสมอ

 

นางสาวเปรมกมลกล่าวว่า ปัจจุบันอาศัยอยู่กับแม่ 2 คน เนื่องจากคุณยายเสียชีวิตไปเมื่อเดือนก่อน ความเป็นอยู่สภาพบ้านก็ชำรุดทรุดโทรม ไม่มีน้ำประปาใช้ และค่าใช้จ่ายในบ้านก็ไม่เพียงพอ ดังนั้นนอกจากหนูจะช่วยแม่ทำงานทุกอย่าง เช่น หลังคารั่วก็ปีนขึ้นไปซ่อมแซม เป็นต้น ยังรับจ้างสอนพิเศษ และเสียบไก่ย่าง เพื่อหารายได้เสริมช่วยเหลือจุนเจือครอบครัวด้วย ส่วนความฝันของหนูอยากเป็นแพทย์ โดยมีแรงบันดาลใจในการรักษาคุณยายที่ป่วยถูกตัดขาเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

 

"หนูบอกกับยายว่ารอหนูก่อนนะหนูจะเอาขากลับมาคืน ยายก็ยิ้มให้และก็รอเห็นความสำเร็จของหนู" แต่ก็ไม่ทันคุณยายเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจโตไปเมื่อเดือนก่อน แต่หนูก็ไม่ย่อท้อจะเป็นแพทย์ให้คุณยายได้ภูมิใจให้สำเร็จ แม้ว่าชีวิตของหนูจะมีอุปสรรคมากมาย แต่ก็จะนำอุปสรรคเหล่านั้นมาสู้ให้เข้มแข็งไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคต่างๆ

 

ขอฝากให้เพื่อนๆที่ลำบากเหมือนตนขอสู้นำปัญหาและอุปสรรคต่างๆมาเป็นแรงผลักดันให้เราสู้อย่าไปย่อท้อ ปัญหามีไว้แก้ไขอยู่ที่เราจะแก้ไขให้ดีขึ้น หรือจะทำให้ยิ่งแย่ลง อยู่ที่ตัวเราเป็นผู้กำหนดขอให้สู้ๆทุกคน

 

ด้านดอกเตอร์พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ หรือ หลวงพ่อแดงนันทิโย รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ตำบลเหมืองใหม่ อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ในฐานะกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ของคณะสงฆ์จังหวัดสมุทรสงคราม ทราบเรื่องจึงลงพื้นที่มาเยี่ยมเยียนนางสาวเปรมกมล เพื่อมอบทุนการศึกษา 5,000 บาท และข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับนางสาวเปรมกมล เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น พร้อมมอบธรรมมะให้กำลังใจ 4 ท.คือ เรามี(ที่)อยู่อาศัยไม่สิ้นหวัง มี(ทุน)แล้วก็ลงมือ(ทำ) อ่านหนังสือเยอะๆตั้งใจเรียน และต้องมี(ทีม)ให้คำปรึกษา ขอให้สู้ๆต่อไป ชีวิตคือการต่อสู้

 

อย่างไรก็ตามผู้ใจบุญร่วมสนับสนุน "น้องบี" น.ส.เปรมกมล เชื้อม่วง เด็กเก่ง เรียนดีแต่ยากจนจากสมุทรสงคราม เพื่อเป็นทุนการศึกษาเรียนแพทย์ ได้ที่ เลขที่บัญชี 020156065243 ชื่อบัญชี น.ส.เปรมกมล เชื้อม่วง ธนาคารออมสิน สาขาอัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม

related