svasdssvasds

"คุณครูสอนมาดี" แม่ค้าสุดปลื้ม ชื่นชมกลุ่มนักเรียนทำดี เก็บเงินส่งคืน(มีคลิป)

ทำดีต้องชื่นชม แม่ค้าร้านขายของในหมู่บ้าน จ.นครราชสีมาสุดปลื้ม ชื่นชมเด็กหญิง ชั้น ป.5 เก็บเงินที่ทำหล่นตอนซื้อผักจากรถพุ่มพวงส่งคืน ถึงแม้จะเป็นเงินไม่มาก แต่บ่งชี้ว่า อนาคตของชาติถูกครูสอนมาดี

3 กันยายน 2563 วงจรปิดจับภาพกลุ่มนักเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอสีดา จังหวัดนครราชสีมา โดยเป็นกลุ่มเด็กเรียนที่เดินเข้ามาที่ร้านขายของชำและได้นำสิ่งของบางอย่างคืนเจ้าของร้านไปและได้ออกไปจากร้าน ทางเจ้าของร้านเล่าว่านักเรียนในภาพวงจรปิดเป็นกลุ่มเด็กนักเรียนวัดบ้านดอนเต็งที่นำเงินไปมาคืน 100 บาท หลังทำตกไว้ที่บริเวณหน้าโรงเรียนซึ่งสร้างความประทับใจให้กับเจ้าของร้านและโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

 

กลุ่มเด็กนักเรียนหญิงชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 5 โรงเรียนวัดบ้านดอนเต็ง เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2563 ช่วงเลิกเรียน กลุ่มตัวเองได้เดินมาซื้ออุปกรณ์การเรียนที่ร้านค้าในชุมชน ระหว่างเดินทางกลับโรงเรียนได้เจอห่อถุงพลาสติก ด้านในมีกระดาษรายการสินค้า และเงินจำนวน100บาท แต่ไม่ทราบว่าของใครจึงได้เดินไปที่ร้านค้าขายของชำและบอกเจ้าของร้านว่าให้ช่วยตามหาเจ้าของเงินนี้หน่อย

 

แต่ปรากฏว่าเงินดังกล่าวเป็นของเจ้าของร้านขายของชำเสียเอง ทั้งนี้รู้สึกดีใจที่โลกโซเชียลและครูอาจารย์ต่างพากันชื่นชม หลังจากนี้ตัวเองกับกลุ่มเพื่อนจะตั้งใจทำความดีและบำเพ็ญประโยชน์ต่อไป

 

ด้านนางอุบล มังสุไร อายุ53ปี เจ้าของเงินที่ทำหล่น เปิดเผยว่า ทำถุงเงินหล่นหายตอนที่ไปซื้อของที่รถเร่ขายในหมู่บ้าน จนเด็กๆได้นำมาให้ที่ร้านค้า ในนั้นมีรายการสั่งซื้อของ ที่จดไว้เตรียมสั่งของ ที่มีชื่อตัวเองติดอยู่ในกระดาษด้วย จึงรู้ว่าเป็นเงินของตัวเอง ต่อมานางอุบลก็ได้ขอบคุณเด็กๆ และชื่นชม ถึงความซื่อสัตย์ของเด็กๆที่ไม่เอาของผู้อื่นที่ไม่ใช่ของตนเองไป แต่นำกลับมาคืนรู้สึกดีใจมากที่เด็กๆในชุมชนเป็นเด็กดี จึงได้ให้น้องๆมาถ่ายรูปด้วย ก่อนที่น้องๆจะกลับไปที่โรงเรียน สามีของตนเองจะได้นำรูปภาพมาโพสในโซเซียล ทำให้เป็นที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมากของคนในโซเซียล

related