svasdssvasds

“เข็นรถวันละ 3 กม.” ขายส้มตำ แม่ค้าขาขาด ไม่ยอมแพ้ชีวิต วอนลูกค้ากลับมาอุดหนุน(มีคลิป)

ชีวิตสุดรันทด "ป้าสุ" วัย 58 ปี แม่ค้าขายส้มตำพิการขาขวาขาด แถมสารพัดโรครุมเร้า เช่าห้องพักแคบเท่ารูหนูอยู่อาศัย เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด โควิดแพร่ขายของแทบไม่ได้ ค้างค่าเช่าห้องกว่า 3 เดือน วอนผู้เห็นใจช่วยอุดหนุน หวังมีรายได้ต่อชีวิตไปวัน ๆ

จากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวของนางสุรางคนา จันทร์เยี่ยม หรือ“ป้าสุ”แม่ค้าขายส้มตำพิการขาขวาขาด วัย 58 ปีตอนนี้มีหลายโรครุมเร้าอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าขนาดเล็กเพียงลำพัง ภายในบริเวณ ซอย 3 ถนนระแกง ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 

แต่ละวันต้องอาศัยเข็นรถเข็นจากที่พักเพื่อไปขายส้มตำที่บริเวณถนนย่านประตูเชียงใหม่ เพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ แต่ด้วยผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้ตอนนี้ ไม่สามารถขายของได้ 

จากเดิมที่ขายได้เพียงประทังชีวิตวันละประมาณ 200-300 บาท ตอนนี้ทำให้ไม่มีเงินพอจ่ายค่าที่พักและซื้อข้าวกิน ประกอบกับมีโรคประจำตัวที่ต้องรักษาแต่ก็ไม่มีเงินไปหาหมอหรือซื้อยา

ส่วนสาเหตุที่ป้าสุต้องอยู่ในสภาพพิการขาขวาขาด เนื่องจากประสบอุบัติเหตุมา 8-9 ปี  ที่ผ่านมาเคยติดต่อไปขอความช่วยเหลือกับทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือมอบของให้แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไป

"บางวันขายส้มตำได้ 2 ครก ก็ดีใจแล้ว เพราะอย่างน้อยยังพอได้เงิน แต่บางวันที่ขายไม่ได้ก็แย่หน่อย แต่ก็ต้องทนทำไปเพราะไม่อยากไปแบมือขอเงินใคร และเห็นว่าตัวเองยังพอมีแรงสู้ จึงคิดเสียว่าเป็นการออกกำลังกาย โดยทุกเช้ายังคงเข็นรถเข็นขายส้มตำไปขายที่หน้าประตูเชียงใหม่ แต่อยากให้มีลูกค้ามาอุดหนุนกันมากๆ ถือเป็นการช่วยเหลือตน"นางสุรางคนา กล่าว

สำหรับค่าเช่าห้องที่ค้างมาได้ประมาณ 3 เดือนกว่ารวมเป็นเงินกว่า 6,000 บาท แต่ทางเจ้าของก็เห็นใจเพราะเห็นสภาพความเป็นอยู่ของตน ซึ่งทางเจ้าของไม่ได้บังคับหรือทวง 

“ขณะนี้ใครๆ ก็ลำบากเหมือนกันหมด จึงไม่คิดท้อถอย แม้ว่าจะป่วยมีโรคประจำตัวสารพัดโรค แต่ยังทำงานหาเงินเพื่อช่วยตัวเอง แค่อยากให้มองเห็นความลำบากตรงนี้ และแค่อยากให้มีคนเห็นใจ เมื่อเห็นป้าไปค้าขายก็อยากให้ช่วยมาอุดหนุนกันมากๆ”นางสุรางคนา กล่าว

หากผู้มีจิตศรัทธาจะช่วยเหลือสามารถโอนเข้าบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนช้างคลาน ชื่อบัญชี นางสุรางคนา จันทร์เยี่ยม เลขที่ 533-0-12048-9

related