svasdssvasds

ชื่นชม! เด็กหญิง 10 ขวบ ปั่นจักรยานสามล้อขายผักในปั๊ม

เด็กหญิง ป.4 วัย 10 ขวบ ใช้เวลาหลังเลิกเรียนและเสาร์-อาทิตย์ ปั้นจักรยานสามล้อพ่วงขายผักในปั้ม ปตท.ดอนหวาย จ.นครราชสีมา เพื่อช่วยเหลือครอบครัวแบ่งเบาภาระค่าใช่จ่าย หลังพ่อแม่แยกทางกัน

ปั๊มน้ำมันปตท.ดอนหวาย ต.ดอนหวาย อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา หลายคนผ่านไป-มา และแวะไปใช้บริการต่างก็พบเห็น ด.ญ.สุพรรณิกา นวดกลาง หรือ น้องใบหยก อายุ 10 ปี นักเรียนชั้นป.4 โรงเรียนดอนหวาย จ.นครราชสีมา กำลังปั่นรถจักรยานสามล้อพ่วง ตระเวนขายผัก

 

น้องใบหยก เล่าว่า สาเหตุที่ต้องปั่นรถจักรยานออกมาขายผัก เพราะว่า ภายในปั๊มน้ำมันจะมีคนเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทำให้ขายผักได้ดีกว่าการที่ปั่นไปขายในชุมชน ในแต่ละวันสามารถขายผักได้เฉลี่ยวันละ 300-400 บาท

 

โดยจะมีคุณยายเป็นคนปลูกผักปลอดสารพิษและนำผักชนิดต่างๆ มาจัดเป็นกำ ขายกำละ 10 บาท น้องใบหยก บอกอีกว่า การที่ออกมาขายผักช่วงเลิกเรียนและวันหยุดเสาร์-อาทิตย์เพราะต้องการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว ต้องการช่วยครอบครัวหาเงิน เนื่องจาก พ่อกับแม่ ได้แยกทางกันต้องอาศัยอยู่กับยายและน้องชาย

โดยคนที่ผ่านไปมาต่างพากันเข้ามาซื้อผักของน้องใบหยกเป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นผักที่ปลอดสารพิษ แถมขายในราคาถูกอีกด้วย โดยผู้ที่สนใจอุดหนุนผักสามารถติดต่อไปที่หมายเลขโทรศัพท์ 093-3583960

related