svasdssvasds

ปชป.แฉ! คสช.ส่งคนคุย "ป๋าเหนาะ" ดูดแก๊งวังน้ำเย็น

ปชป.แฉ! คสช.ส่งคนคุย "ป๋าเหนาะ" ดูดแก๊งวังน้ำเย็น

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกโรงแฉ คสช. ลุยทาบทาม นายเสนาะ เทียนทอง แกนนำกลุ่มวังน้ำเย็นเข้าร่วมงานกับรัฐบาล ขณะที่เจ้าตัวยืนยัน พูดคุยกันเฉพาะเรื่องปฏิรูปประเทศและเสนอให้ตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยมีนายกฯ คนกลางเข้ามาทำหน้าที่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการทาบทามกลุ่มการเมืองเข้าร่วมกับคสช. ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่านอกจากกลุ่มชลบุรี กลุ่มบุรีรัมย์ และกลุ่มนครปฐมแล้ว ล่าสุดถึงคิวของกลุ่มสระแก้วหรือกลุ่มวังน้ำเย็นของ นายเสนาะ เทียนทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย อดีต รมว.มหาดไทย โดยเห็นได้จากกรณีนายไพศาล พืชมงคล ผู้ช่วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปนั่งกินกาแฟกับนายเสนาะพร้อมแกนนำกลุ่มวังน้ำเย็น ก่อนที่จะมีคำพูดในทำนองว่านายเสนาะอาจจะร่วมมือกันกับรัฐบาลเพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศ

ด้านนายเสนาะ เทียนทอง แกนนำพรรคเพื่อไทย ชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า การพบเจอกับนายไพศาล ผู้ช่วยของพล.อ.ประวิตร เพราะเจ้าตัวเข้ามาขอรดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ และได้พูดคุยถึงการปฏิรูปประเทศจริง ซึ่งตนเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายต้องหันหน้าเข้าหากันเพื่อขจัดความขัดแย้ง ด้วยการมีรัฐบาลแห่งชาติโดยมีนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ก่อนจะร่วมกันกำหนดกติกาใหม่เพื่อให้ประเทสชาติอยู่รอด ยืนยันการพูดคุยกับนายไพศาลคุยเฉพาะเรื่องที่สร้างสรรค์ ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดูดหรือไม่ดูด

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีกระแสข่าวว่าคสช. เตรียมส่งทหารเข้าไปพูดคุยกับอดีต ส.ส.หลายพรรค โดยเฉพาะภาคอีสานและในจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งรายชื่อในอยู่ในข่ายประกอบด้วย

1.นายบุญเลิศ ครุฑขุนทด อดีต ส.ส.พื้นที่ อ.โนนไทย พรรคเพื่อไทย

2.นางลินดา เชิดชัย อดีตส.ส. พื้นที่อ.สูงเนิน พรรค พรรคเพื่อไทย

3.พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ อดีต ส.ส.พื้นที่ อ.ปากช่อง พรรค พรรคเพื่อไทย

4.นายประชาธิปไตย คำสิงห์นอก อดีต ส.ส. ในพื้นที่ อ.ชุมพวง เคยเป็นกรรมการบริหารพรรรคไทยรักไทย ปัจจุบันสมาชิกพรรค พรรคเพื่อไทย

5.นายสัมภาษ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.พื้นที่ อ.ครบุรี พรรคเพื่อไทย

6.นายสุชาติ ภิญโญ อดีต ส.ส. พื้นที่ อ.แก้งสนามนาง พรรคเพื่อไทย

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพรรคเพื่อไทย คือ 1.นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ 2.นายจำลอง ครุฑขุนทด และ 3.นายอัสนี เชิดชัย รวมทั้งนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีต ส.ส.พื้นที่ อ.โชคชัย พรรคภูมิใจไทย และยังมีการทาบทาม พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล อดีตรองผู้บังคับการกองปราบ และอดีตสมาชิกสภากรุงเทพฯ เข้าร่วมพรรคด้วย

ขณะเดียวกันยังพบว่าพรรคที่สนับสนุน คสช.มีการวางผู้สมัครในจังหวัดศรีสะเกษไว้แล้ว โดยมี มี น.ส.ชวันรัตน์ สะอาดธนาทรัพย์ นายรัชพล สุทนต์ภัชกุล อดีตนักวิชาการทางเสริมสุขภาพ นายประกาศิต สุพรมธีระกุล และนายปิยะวัฒน์ บุญยิ่ง ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบว่าบุคคลที่ 4 เคยเล่นการเมืองแต่อย่างใด

related