svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” ยินดี “มหาเธร์” ชนะเลือกตั้งมาเลเซีย

“บิ๊กป้อม” ยินดี “มหาเธร์” ชนะเลือกตั้งมาเลเซีย

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีกับผู้นำฝ่ายค้านมาเลยเซียที่ชนะการเลือกตั้งใหญ่ พร้อมเชื่อว่า การชนะการเลือกตั้งของผู้นำฝ่ายค้านมาเลยเซีย จะไม่กระทบการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้(10พ.ค.)พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีนายมหาเธร์ โมฮัมหมัด ผู้นำฝ่ายค้านมาเลเซีย ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนนเสียงท่วมท้น ว่า นโยบายระหว่างประเทศของไทยจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่ต้องรอดูนโยบายของมาเลเซียว่าจะมีแนวทางอย่างไร แต่เชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหา

“บิ๊กป้อม” ยินดี “มหาเธร์” ชนะเลือกตั้งมาเลเซีย

เพราะคิดว่า ทางมาเลเซียก็ต้องการให้เกิดความสงบ ส่วนนโยบายการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ไม่น่าจะเปลี่ยนแปลง เพราะเป็นการพูดคุยระหว่างประเทศ ซึ่งในอนาคตคาดว่า คงได้พบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ของมาเลเซีย แต่ขณะนี้ ยังไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งตนไม่ได้รู้จักนายมหาเธร์ เป็นการส่วนตัว

พลเอกประวิตร ยังไม่ขอแสดงความเห็นกรณีนายมหาเธร์ชนะการเลือกตั้ง ในขณะที่ นายนาจิบ ราซัค โดนข้อหาคอรัปชั่น เพราะไม่ได้ติดตามรายละเอียด แต่ทั้งนี้ ต้องแสดงความยินดีกับนายมหาเธร์ โดยเชื่อว่า การเปลี่ยนขั้วการเมืองในมาเลเซียจะไม่กระทบกับไทย เพราะสามารถพูดคุยกันได้ และไทยก็ดีกับทุกคน

ส่วนการเปรียบเทียบอายุของผู้นำประเทศ ระหว่าง มหาเธร์ และ พลเอกประวิตรกับพลเอกประยุทธ์ จะทำงานการเมืองต่อหรือไม่ พลเอกประวิตร กล่าวว่า เป็นคนละคนกัน เพราะตนมีอายุมากแล้ว รับราชการตั้งแต่อายุยังน้อย

related