svasdssvasds

"พุทธะอิสระ" ลั่น! แค่ธุดงค์ในคุก อีกไม่นานจะห่มเหลืองอีกครั้ง

"พุทธะอิสระ" ลั่น! แค่ธุดงค์ในคุก อีกไม่นานจะห่มเหลืองอีกครั้ง

เจ้าหน้าที่เรือนจำคุมตัวอดีตพระพุทธอิสระมารักษาอาการปวดหลังที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ก่อนจะคุมตัวกลับไปขังยังแดน 4 ตามเดิมแล้ว โดยเจ้าตัวได้กล่าวกับบรรดาผู้เข้าเยี่ยม ว่า อีกไม่นานจะกลับมาห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง ขณะนี้แค่มาธุดงค์ในคุกเท่านั้น

นายมหัศจักร โสดี ทนายความ ท่านจันทร์ แห่งสันติอโศก และนายสุทิน วรรณบวร พร้อมกับกลุ่มศิษย์อดีตพระพุทธะอิสระ ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. ซึ่งถูกคุมขังระหว่างการสอบสวนในคดีอั้งยี่ ซ่องโจร ปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้ขออนุญาต

ด้านท่านจันทร์ กล่าวว่า อดีตพระพุทธอิสระเดินออกมาจากห้องเยี่ยมญาติ พร้อมกับวอล์กเกอร์ เนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง แม้เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้ไปโรงพยาบาลก็ปฎิเสธ เพราะกลัวจะถูกมองว่ามาสร้างปัญหา ทั้งนี้ อดีตพระพุทธะอิสระ ฝากไปถึงลูกศิษย์ ไม่ต้องเป็นห่วงและอย่าไปโกรธแค้น คสช.หรือตำรวจกองปราบ เพราะการชำระพระพุทธศาสนาต้องอาศัยคสช. ซึ่งการเข้ามาเรือนจำตนแค่มาธุดงค์ขำ ๆ เท่านั้น ยังไม่ทำให้พ้นจากความเป็นพระ เพราะยังไม่ได้เปล่งวาจาสึก และรออีกไม่นาน ก็จะได้ออกไปห่มผ้าเหลืองเหมือนเดิม และในช่วงวันวิสาขบูชา อยากให้กลุ่มศิษย์ไปทำบุญที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม กันมาก ๆ

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ แพทย์ได้เข้าทำการตรวจสอบอาการป่วยของอดีตพระพุทธอิสระเนื่องจากมีอาการปวดหลังจากโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท จากนั้นแพทย์มีความเห็นให้นำตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพไปยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อตรวจอาการอย่างละเอียดก่อนจะคุมตัวกลับมาคุมขังยังแดน 4 เรือนจำพิเศษกรุงเทพตามเดิมโดยไม่ได้พักค้างคืน

และระหว่างนั้น นายไพบูลย์ นิติตะวัน นาย ธีรยุทธ์ สุวรรณเกษร และนายมหัศจักร โสดี ทีมกฎหมายของอดีตพระพุทธะอิสระ ได้ขอเข้าพบในห้องเยี่ยมญาติเพื่อปรึกษาประเด็นข้อกฎหมาย กรณีอดีตพระพุทธะอิสระต้องการรับสารภาพในคดีปลอมและใช้พระปรมาภิไธยโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ไม่สามารถเข้าพบเนื่องจากเจ้าหน้าที่นำตัวอดีตพระพุทธะอิสระออกมาให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกตรวจร่างกาย โดยนายนายธีรยุทธ์กล่าวว่า ที่ผ่านมาอดีตพระพุทธะอิสระได้ขอใช้พระปรมาภิไธยจริง แต่เป็นการขออนุญาตด้วยวาจากับราชเลขาฯ ส่วนเอกสารหลักฐานในการขออนุญาตเป็นเรื่องของลูกศิษย์ที่จัดทำ โดยอดีตพระพุทธะอิสระต้องการรับสารภาพ ซึ่งเป็นความจริงในทางพระ หรือเป็นการรับข้อเท็จจริงบางส่วนที่เป็นความจริง แต่ในทางกฎหมายคือการให้การภาคเสธ

ทั้งนี้ ในวันนี้ (29 พ.ค.) เป็นวันหยุดราชการ ทางเรือนจำไม่เปิดให้เยี่ยมญาติ

related