svasdssvasds

นายกฯ ขอบคุณชาวนาสวมเสื้อ "กองหนุนลุงตู่"

นายกฯ ขอบคุณชาวนาสวมเสื้อ "กองหนุนลุงตู่"

นายกรัฐมนตรี ปลื้มเกษตรกรดีเด่นสวมเสื้อ"กองหนุนลุงตู่" เข้าพบ เนื่องในวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ พร้อมยืนยันไม่เคยห้ามปลูกข้าว แต่ต้องเน้นคุณภาพ

วันข้าวและชาวนาแห่งชาติ

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำชาวนาที่ได้รับรางวัลเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่นด้านข้าวประจำปี 2561 และตัวแทนชาวนารุ่นใหม่ เข้าเยี่ยมคารวะและรับฟังนโยบายด้านข้าวจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เนื่องในโอกาสวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ โดยผู้นำชาวนาได้สวมเสื้อสีฟ้า สกรีนข้อความบริเวณหน้าอกขวาว่า “ชีวิตนี้เพื่อชาติ ศาสตร์ กษัตริย์” พร้อมข้อความระบุว่า “สนับสนุนลุงตู่” และอักษรย่อภาษาอังกฤษ FOS บริเวณอกด้านซ้าย ส่วนด้านหลังมีข้อความ “กองหนุนลุงตู่ By FOS” ซึ่ง FOS เป็นอักษรย่อของคำว่า “Friend of Somkid”

นายกฯ ขอบคุณชาวนาสวมเสื้อ "กองหนุนลุงตู่"

 นายพูลพัชร พูลเจริญ ที่ปรึกษาสมาคมชาวนาข้าวไทย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีเป็นผู้ให้โอกาสชาวนาได้มีแหล่งทุน ชาวนาจึงรักนายกรัฐมนตรีมาตั้งแต่ปี 2546 ช่วงที่ชาวนามีปัญหา นายกรัฐมนตรี ก็ให้โอกาสสนับสนุนแหล่งเงินทุน จนสามารถรวมตัวกัน 5 สมาคมเป็นหนึ่งเดียวได้ในนาม ชาวนาประชารัฐ จึงอยากแสดงจุดยืนของชาวนา พร้อมยืนเคียงข้าง พล.อ.ประยุทธ์ เพราะเป็นนายกรัฐมนตรี ที่ไม่เอาใจใคร และปากกับใจตรงกัน ทำให้เป็นที่มาของการสนับสนุน และตัวย่อ FOS ก็หมายถึง Friend of Somkid ที่จัดหาแหล่งเงินทุนให้ในรูปแบบประชารัฐทั่วประเทศ

related