svasdssvasds

ไทยเนื้อหอม! ฝรั่งเศสสนใจลงทุนรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน

ไทยเนื้อหอม! ฝรั่งเศสสนใจลงทุนรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน

นายกรัฐมนตรีใช้โอกาสที่เยือนฝรั่งเศส พูดคุยกับผู้นำของบริษัทเอกชนไทยที่ร่วมเดินทางไปด้วย โดยระบุว่า จะใช้เวทีในการพบปะกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส ชี้ให้เห็นถึงโอกาสการลงทุนในไทยโดยเฉพาะในพื้นที่อีอีซี ล่าสุดทางฝรั่งเศสสนใจโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินเป็นพิเศษ

ฝรั่งเศสสนใจลงทุนรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หารือกับคณะเอกชนไทยเช่น ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย//หอการค้านานาชาติ และ บริษัทเอกชนหลายแห่ง ทั้งผู้ผลิตอาหาร บริษัทพลังงาน รวมถึงบริษัทด้านเทคโนโลยี

นายกรัฐมนตรี กล่าวกับภาคเอกชน ว่า การเยือนยุโรปครั้งแรกนี้มีนัยสำคัญที่ประเทศมหาอำนาจของยุโรป เช่น ฝรั่งเศส ยอมรับสถานะและความสำคัญของไทย โดยเฉพาะความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจและหุ้นส่วนความร่วมมือในอีกหลายด้าน

ในการพบปะกับประธานาธิบดีฝรั่งเศส นายกรัฐมนตรีระบุว่า จะย้ำให้เห็นถึงโอกาสการค้าการลงทุนของไทยโดยเฉพาะในเขตเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ซึ่งหลายโครงการฝรั่งเศสมีความเชี่ยวชาญที่จะเข้ามาร่วมมือ ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบราง อุตสาหกรรมอากาศยาน เมืองอัจฉริยะและนวัตกรรม ซึ่งไทยพร้อมเปิดรับการลงทุนจากฝรั่งเศสโดยเฉพาะโครงการสร้างทางรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งฝรั่งเศสให้ความสนใจเป็นพิเศษ

ผู้แทนภาคเอกชนได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการค้า การลงทุนในฝรั่งเศสว่ายังมีโอกาสและศักยภาพอีกหลายสาขา และ ภาคการลงทุนที่ฝรั่งเศสสนใจและสอดรับกับนโยบาย Thailand 4.0 โดยฝากให้รัฐบาลช่วยผลักดัน กฎหมายภาษีของฝรั่งเศส เพื่อให้สอดคล้องกับการลงทุน

related