svasdssvasds

"ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจ ครม.สัญจรในสายตาประชาชน

"ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจ ครม.สัญจรในสายตาประชาชน

สวนดุสิตโพลเผย ประชาชนส่วนใหญ่อยากให้การลงพื้นที่ประชุมครม.สัญจรของ เป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนอย่างแท้จริง แต่ส่วนใหญ่ก็มองว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้มีนัยยะทางการเมืองด้วย

ปชช.อยากให้ครม.สัญจรแก้ปัญหาความเดือดร้อน

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศในประเด็น “ครม.สัญจรในสายตาประชาชน” จากกลุ่มตัวอย่าง 1,132 คน ต่อประเด็นที่ว่า ประชาชนคิดอย่างไร? กับ ครม.สัญจร ที่ จังหวัดอำนาจเจริญ และอุบลราชธานี

"ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจ ครม.สัญจรในสายตาประชาชน อันดับ 1 ประชาชนอยากให้การลงพื้นที่เป็นการแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชนอย่างแท้จริง อันดับ 2 มองว่าอาจมีนัยยะทางการเมือง เกี่ยวกับการหาเสียง ดูด ส.ส.ตามที่เป็นข่าว อันดับ 3 ไม่อยากเห็นความขัดแย้ง หรือหาประโยชน์จากเรื่องนี้ อันดับ 4 อยากให้มีการลงพื้นที่ทุกจังหวัด มีความเท่าเทียมกัน อันดับ 5 มองว่า รัฐบาลที่ผ่านมาก็มีการจัด ครม.สัญจร เป็นเรื่องปกติทางการเมือง

“ผลดี” ที่จะได้จากการจัด ครม.สัญจร

อันดับแรก คือ ได้ลงพื้นที่ ได้พบปะ รับฟังปัญหาจากคนในพื้นที่จริง รองลงมา คือ ประชาชนได้ใกล้ชิด พูดคุยกับนายกฯ โดยตรง  มีการอนุมัติงบประมาณเพื่อดำเนินโครงการที่สำคัญในพื้นที่ กระตุ้นการทำงานของข้าราชการในพื้นที่ สุดท้าย คือ การสร้างขวัญกำลังใจให้ประชาชน

"ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจ ครม.สัญจรในสายตาประชาชน

“ความคาดหวัง” ของประชาชนต่อการจัด ครม.สัญจรในครั้งนี้

ข้อแรก คือ เปิดโอกาสให้ผู้ที่เดือดร้อนประสบปัญหา ได้เข้าพบและชี้แจงด้วยตนเอง รองลงมา คือ มีการนำผลจากการประชุมไปสานต่อ แก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด  จังหวัดได้รับการพัฒนาที่ดีขึ้น บรรยากาศเป็นไปด้วยดี ลงพื้นที่ด้วยความจริงใจ ไม่มีนัยยะแอบแฝง และ ใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด

"ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจ ครม.สัญจรในสายตาประชาชน

ประชาชนคิดว่าการจัด ครม.สัญจร ครั้งนี้มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่?

ส่วนใหญ่มองว่า มีนัยยะทางการเมือง ร้อยละ 61.21 เพราะ เป็นการลงพื้นที่เพื่อหยั่งเสียงประชาชน มีความข้องเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ต้องการดูกระแสตอบรับ ของประชาชน เป็นการหาแนวทางในการทำงาน กลุ่มที่ตอบว่า ไม่มีนัยยะแอบแฝงอยู่ที่ร้อยละ 38.79 เพราะมองว่า เป็นการประชุม ครม. สัญจรปกติ รัฐบาลต้องการเข้าถึงประชาชนให้มากขึ้น

"ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจ ครม.สัญจรในสายตาประชาชน

ประชาชนเห็นด้วยหรือไม่ กับ กระแสข่าวการประชุมครั้งนี้ว่าเป็นการ “ดูด ส.ส.”

อันดับ 1 ตอบว่า ไม่แน่ใจ เพราะ ไม่รู้ข้อมูลข้อเท็จจริง ยังไม่เห็นความเคลื่อนไหว ยังไม่ชัดเจน อาจเป็นเพียงการโจมตีกันเพื่อทำลาย ความเชื่อมั่นให้ลดลง "ดุสิตโพล" เผยผลสำรวจ ครม.สัญจรในสายตาประชาชน อันดับ 2 เห็นด้วย เพราะรัฐบาลต้องการสร้างฐานเสียง ขยายกลุ่มนักการเมืองที่มีอยู่ หาสมาชิกเพิ่มเพื่อให้ตรงใจประชาชน อันดับ 3 ไม่เห็นด้วย เพราะ เพราะมองว่า ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของ ส.ส. เป็นการสร้างกระแสมากกว่า และ การประชุมใช้ระยะเวลาสั้น ไม่น่าจะทำอะไรได้

related