svasdssvasds

ทูลเกล้าฯ รายชื่อ 5 กกต.ใหม่แล้ว

ทูลเกล้าฯ รายชื่อ 5 กกต.ใหม่แล้ว

ประธาน สนช. เผยนำรายชื่อ คณะกรรมการการเลือกตั้งชุดใหม่ 4 ราย พร้อมชื่อประธาน กกต.คนใหม่ ขึ้นทูลเกล้าฯเรียบร้อยแล้ว ขณะการสรรหา กกต.ที่เหลืออีก 2 ตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการสรรหานัดประชุม 8 ส.ค.นี้

จากกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้ง 5 ราย ได้ร่วมประชุมเพื่อเลือกตั้งประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งไปแล้ว โดยได้ชื่อนาย อิทธิพร บุญประคอง เป็นประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งนั้น

ล่าสุด นายพรเพชร วิชิตชลชัย  ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)  เปิดเผยว่า  ในช่วงเช้าวันนี้ (3 ส.ค.)  ตนเองได้นำรายชื่อว่าที่ประธานและว่าที่กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทั้ง 5 คน ขึ้นทูลเกล้าฯ เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ความคืบหน้าเรื่องการสรรหา กกต.อีก 2 คนที่เหลือนั้น ล่าสุด นายชีพ จุลมนต์  ประธานศาลฎีกา ในฐานะประธานกรรมการสรรหา กกต. ได้เรียกประชุมนัดแรกในวันที่ 8 ส.ค. นี้ ซึ่งขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสรรหาจะประชุมกี่ครั้งเพื่อมีมติเลือกภายในกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด  ก่อนส่งให้ สนช. ตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรม ของผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่ง กกต. พิจารณาอีกครั้ง จากนั้นจึงจะส่งให้ที่ประชุม สนช. ลงมติโหวตเลือกต่อไปตามขั้นตอน

related