svasdssvasds

"ชาติไทยพัฒนา" เตรียมประชุมใหญ่ 5 ตุลาคมนี้

"ชาติไทยพัฒนา" เตรียมประชุมใหญ่  5 ตุลาคมนี้

ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เผยพรรคจะมีการประชุมใหญ่ วันที่ 5 ตุลาคมนี้ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยว่า การประชุมใหญ่ของพรรคจะสามารถทำได้เพียงครั้งเดียว หรือประชุมได้ตลอดจนกว่าของจะปลดล็อค

นายนิกร จำนง ที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวก่อนเข้าประชุมร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่า สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนามีข้อสงสัยในเรื่องของการเขียนข้อบังคับพรรค ที่ เราเขียนเรื่ององค์ประกอบของคณะกรรมการคัดสรรผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองลงไป จะสอดคล้องกับคำสั่งคสช.ที่ 13 /2561 หรือไม่ และกังวลว่าข้อสงสัยบางเรื่อง กกต.จะไม่สามารถคลายความสงสัยได้ เพราะเป็นคำสั่งของ คสช. จึงต้องไปดูเจตนารมณ์ของ คสช. ต้องการให้ทำอะไร รวมถึงการใช้โซเชียลมีเดียว่าจะสามารถทำได้มากน้อยเพียงใด ซึ่ง หาก กกต.ตอบไม่ได้ก็จะต้องทำเรื่องสอบถาม คสช.ซึ่งจะทำให้เสียเวลาและอาจไม่ทันกับการดำเนินกิจกรรมของพรรคการเมือง

ทั้งนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ แต่ก็ยังมีข้อสงสัยว่าการประชุมใหญ่ของพรรคจะสามารถทำได้เพียงครั้งเดียว หรือประชุมได้ตลอดจนกว่าของจะปลดล็อค นอกจากนี้หากต้องการความชัดเจนเรื่องข้อบังคับให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะนำเข้าสู่ที่ประชุมในวันที่ 5 ตุลาคมนี้

 

 

related