svasdssvasds

"ป๋าเหนาะ" ลั่น เสียใจหลานซบอกพรรคอื่น จ่อส่งคนชิงตำแหน่ง ส.ส.สระแก้วกะกวาด 3 ที่นั่ง [คลิป]

"ป๋าเหนาะ" ลั่น เสียใจหลานซบอกพรรคอื่น จ่อส่งคนชิงตำแหน่ง ส.ส.สระแก้วกะกวาด 3 ที่นั่ง [คลิป]

ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยคึกคัก ตอนนั้นยังเหนียวแน่น ขณะที่ อดีต ส.ส. สุพรรณ พรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมประชุมด้วย ด้านนายเสนาะ เทียนทอง เสียใจหลานซบพรรคพลังประชารัฐ

บรรยากาศการประชุมวิสามัญครั้งที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย เป็นไปอย่างคึกคัก มีแกนนำพรรคเดินทางเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการ , คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ , นายโภคิน พลกุล , นายนพดล ปัทมะ, นายวรวัจน์ เอื้อภิญญากุล ซึ่งการประชุมวันนี้มีวาระสำคัญคือการรับรองร่างแก้ไขข้อบังคับพรรค หลังจากผ่านการรับฟังความเห็นและปรับแก้มาแล้ว โดยจะมีความชัดเจนใน 3 เรื่อง คือ คำประกาศอุดมการณ์พรรค คำประกาศเจตนารมณ์พรรค และกรอบนโยบายที่จะใช้ในการหาเสียง หากมีความชัดเจนก็จะสามารถประกาศได้

โดย นายภูมิธรรม กล่าวถึงความชัดเจนในการเลือกหัวหน้าพรรค หลังล่าสุดมีชื่อนายปานปรีห์ พหิทธานุกร อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะมานั่งเป็นหัวหน้าพรรค ว่า นายปานปรีย์ เป็นคนมีความรู้ความสามารถและเคยทำงานกับพรรค หลังจากนี้จะไปพูดคุยว่าสนใจรับตำแหน่งหรือไม่ เพราะยังไม่ได้อาสามาทำงานอย่างชัดเจน เช่นเดียวกับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ที่มีข่าวจะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทั้งหมดอยู่ที่การเสนอตัวของเจ้าตัวและการเสนอชื่อของสมาชิก ทั้งนี้ บุคคลที่จะมาเป็นผู้นำพรรค ไม่ได้ผูกขาดว่าต้องเป็นคนในตระกูลชินวัตร

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อธรรม ว่า ขอแสดงความยินดีแชะต้อนรับพรรคการเมืองใหม่ที่เกิดขึ้นอีกหนึ่งพรรค ซึ่งเป็นเรื่องดีที่จะทำให้เกิดความหลากหลาย แต่เชื่อว่าในส่วนของการส่งผู้สมัคร ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อไทย และระหว่างนี้ ผู้สมัคร ส.ส.หลายคนก็กำลังพิจารณาดูความเหมาะสมที่จะเลือกลงสมัครกับพรรคที่คนเองเชื่อว่าดีที่สุด สิ่งสำคัญคือการเลือกตั้งที่จะเกืดขึ้นควรเสรี เป็นธรรมกับทุกฝ่าย รัฐบาลอย่าใช้ความได้เปรียบของตัวเองในทางการเมือง เหมือนที่ประชาชนกล่าวหาและรู้สึกว่า พรรคบางพรรคใช้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่ทำการพรรค เพราะตนไม่อยากให้ทำเนียบรัฐบาลถูกมอง ว่า ป็นเครื่องมือทางการเมือง

ด้านนายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เสียใจที่ นายฐานิสร์ และนางตรีนุช เทียนทอง หลานชายและหลานสาว ลาออกจากพรรคเพื่อไทยไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะหลานทั้ง 2 คน ไม่ได้มาปรึกษา เพียงแค่แจ้งให้ทราบ อย่างไรก็ตามได้เตรียมผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง ส.ส.สระแก้วแล้ว และมั่นใจจะได้ 3 ที่นั่งกลับมาเหมือนเดิม

ส่วนบรรยากาศ วันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีการเปิดตัวคนรุ่นใหม่ และเปิดรับสมัครสมาชิกเพิ่ม ขณะเดียวกันปรากฏตัวของนายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ อดีต ส.ส. สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา เข้าร่วมประชุมในวันนี้ด้วย

related