svasdssvasds

ปชป.เสียอีก 2 คน !! พลังประชารัฐดูดลูกชาย “กำนันเซี๊ยะ”

ปชป.เสียอีก 2 คน !! พลังประชารัฐดูดลูกชาย “กำนันเซี๊ยะ”

พรรคพลังประชารัฐ เตรียมจัดตั้งสถาบันปัญญาประชารัฐ เพื่อทำงานการเมือง โดยดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่เข้าร่วม ล่าสุด ! ได้ผู้สมัคร ส.ส.ใหม่เพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งเป็นบุตรชายของกำนันเซี๊ยะ จากพรรคประชาธิปัตย์

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการดำเนินงานของพรรคว่า ระหว่างรอการรับรองจัดตั้งพรรคจาก กกต. พรรคจะจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. โดยเปิดตัวสถาบันที่มี นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ในฐานะว่าที่รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ดูแลเพื่อเปิดหลักสูตรสร้าง ผู้นำรุ่นใหม่ตอนนี้มีประมาณ 100 คน และระดมความคิดจากคนหลายกลุ่ม ทั้งนี้ สถาบันไม่ได้มีเฉพาะเรื่องการเมืองอย่างเดียว แต่จะนำเสนอมิติอื่นๆ และสถาบันไม่ได้ถูกตั้งขึ้นมาเฉพาะเลือกตั้ง แต่ในอนาคตอาจเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานของพรรค

ด้านนายสุวิทย์ เปิดเผยว่า สถาบันที่จะเปิดตัวจะใช้ชื่อปัญญาประชารัฐ เพื่อสร้างผู้นำด้านต่าง ๆ ให้ผู้ที่มีความคิดความอ่านทาง การเมืองเข้าใจบริบทของโลก และพลวัตทาง การเมือง เศรษฐกิจ และสังคม เพราะอยากทำงานการเมืองที่เป็นเรื่องเป็นราว ไม่ใช่การ เมืองแบบมวยวัด และไม่ได้เป็นสถาบันเพื่อสมาชิกพรรคเท่านั้น แต่เปิดโอกาสคนนอกเข้ามาร่วมด้วยอย่างไรก็ตาม ในวันนี้ พรรคพลังประชารัฐ จะลงพื้นที่พบปะประชาชน ภาคประชาสังคม และสมาชิกพรรค ที่ตลาดคลองลัดมะยม จัดโดย นายชวน ชูจันทร์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรค โดยได้เชิญ 4 รัฐมนตรี ไปร่วมกิจกรรมด้วย

ส่วนการคืบหน้าเรื่องกลุ่มการเมืองที่อาจจะเข้ามาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ล่าสุด ! รายงานข่าวอ้างว่า แกนนำพรรคได้ประสานไปยังนายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ

นายธรรมวิชญ์ และนายอัฏฐพล โพธิพิพิธ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ บุตรชายของนายประชา โพธิพิพิธ หรือกำนันเซี๊ยะ อดีต สส.จังหวัดกาญจนบุรี ให้มาลงสมัครในสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยทั้งคู่ ได้ชี้แจงกับพรรคประชาธิปัตย์แล้วเพื่อชี้แจงเหตุผลที่ต้องตีจาก ซึ่งแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ก็เข้าใจเป็นอย่างดี

related