svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เปิดงานเกมนำเยาวชนร้องเพลง "สู้เพื่อแผ่นดิน" เมินตอบปม “ประเทศกูมี”

"บิ๊กตู่" เปิดงานเกมนำเยาวชนร้องเพลง "สู้เพื่อแผ่นดิน" เมินตอบปม “ประเทศกูมี”

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานพิธีเปิดงาน งาน Thailand Game Show 2018 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26-28 ต.ค. นี้ โดยนางสาวปัญสิกรณ์ ติยะกร หรือ ปัน BNK48 ได้เสนอให้มีกระบวนการในการป้องกัน ข่าวลวงบนโลกออนไลน์ ด้วยเปิดศูนย์ป้องกันข่าวปลอม โดยมีการเชื่อมต่อเว็บไซต์ข่าวต่างๆ และให้เครื่องหมายถูกสีเขียว กับเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือในการนำเสนอข่าวสาร

ทั้งนี้นายกฯรัฐมนตรี ได้เห็นชอบกับหลักการที่เยาวชนเสนอมาทั้งหมด และจะส่งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องเหล่านี้ต่อไป ทั้งนี้นายกฯยังได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนดีใจได้มาร่วมงานเกมโชว์ 2018 เพราะแสดงให้เห็นภาพลักษณ์ที่ดี ของคนไทย ที่มีความคิดไม่เป็นรองใคร คนไทยเก่ง แต่ก็มีทั้งคนดีและไม่ดี ซึ่งต้องทำให้คนดีมีที่ยืน โดยรัฐต้องสนับสนุน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่ยุค 4.0 ในอนาคตข้างหน้าอาจจะมีปัญหาในการใช้อำนาจ แต่ดิจิทัลต้องเข้ามาช่วยบางอย่าง อาจจะดีกว่าเก่า หรือแย่กว่าเก่า

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวต่อไปว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมจัดงาน ซึ่งกิจกรรมนี้ถือเป็นความพร้อมในการจัดงานของประเทศไทย ซึ่งในปีหน้าประเทศไทยเป็นประธานอาเซียน วันนี้ตนไปหลายประเทศ ทุกประเทศให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก ซึ่งรัฐบาลมีการขับเคลื่อนในรูปแบบประชารัฐ ประชาสังคม และคนทุกวัยต้องมาช่วยกันขับเคลื่อน กระตุ้นการเล่นเกมที่สร้างสรรค์ ผู้ผลิตมีการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ มากขึ้น เราสามารถนำไปประกอบการเรียนรู้ได้ จะทำให้ทุกคนมีอาชีพมากขึ้น วันนี้เรากำลังเดินหน้าไปสู่ 4.0 ใช้เทคโนโลยีทั้งสิ้น คนไทยทุกคนต้องปรับตัว ทำงานกับเครื่องจักร หุ่นยนต์ได้ ขออย่าไปเกรงว่าจะตกงานถ้าเรามีการพัฒนาตนเอง

นายกฯกล่าวอีกว่า จะรับข้อเสนอไปดำเนินการปฏิบัติให้ได้ และทำให้คนไทยพัฒนาอย่างไร รวมถึงบูรณาการทางด้านกฎหมาย เพราะทุกอย่างมีทั้งวิกฤติและโอกาส ขอให้พัฒนาอย่างสร้างสรรค์ โดยสิ่งเหล่านี้มีอยู่ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีที่รัฐบาลทำมาอยู่ตลอด

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อพล.อ.ประยุทธ์พูดมาถึงตอนหนึ่ง ได้กระเซ้าเยาวชน ว่าหลายคนฟังแล้วเริ่มห้าว เดียวจะโดน หนีมาจากวันศุกร์ก็มาเจอที่นี่ ไม่เป็นไร บันทึกไว้หมดแล้ว ทั้งนี้ทุกคนต้องรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร หาตัวเองให้เจอเพื่อจะได้มีงามทำ พร้อมขอให้เยาวชนที่เล่นเกมส์ต่างๆ ใช้เวลาให้เมหาะสม เพราะการเรียนเป็นสิ่งสำคัญ แต่การเรียนรู้ก็ยิ่งสำคัญเช่นกัน ในวันข้างหน้าจะได้นำสิ่งที่เรียนรู้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในเรื่องของเทคโนโลยี และเชื่อว่าคนจะมาร่วมงานนี้มาพอสมควร จึงขอให้ใช้โอกาสนี้ให้เกิประโยชน์มากที่สุด จากนั้นก่อนการเปิดงานอย่างเป็นทางการนายกรัฐมนตรี ได้นำเพลง "สู้เพื่อแผ่นดิน" มาเปิดให้เยาวชนรับฟัง พร้อมร้องตาม ด้วยตัวเอง

ในส่วนกิจกรรมสุดท้ายของพิธีเปิดงาน นายกรัฐมนตรี พร้อมเยาวชน 4 คน ร่วมเล่นเกมส์ปั่นจักรยานมาริโอปาร์ตี้ ของเครื่อง Nintendo Switch   เพื่อเป็นการเปิดงานดังกล่าว  ทั้งนี้ระหว่างเล่นนายกรัฐมนตรีได้สะบัดมือด้านขวาที่ยังคงมีอาการเจ็บ จากอาการนิ้วซ้น รวมทั้งระหว่างเล่นนายกรัฐมนตรีได้แสดงอารมณ์สนุกสนาน กับเกมส์ดังกล่าว แต่เนื่องจากเป็นเกมส์รุ่นใหม่ของเด็ก ทำให้นายกรัฐมนตรีไม่ถนัด แต่ก็ยังสามารถชนะ และเข้าสู่เส้นชัยเพื่อทำการเปิดงานได้ เนื่องจากเยาวชนมีการออมมือหยุดรอก่อนถึงเส้นชัย

ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเพลงแร็พ “ประเทศกูมี” ผ่านในโซเชียลมีเดีย โดยทันทีที่ผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ถึงกับเดินหนี สะบัดมือพร้อมกับส่ายหน้า

related