svasdssvasds

เป๊ะตามคาด ! วิโรจน์นั่งหัวหน้าเพื่อไทย เจ๊หน่อยไม่หวั่นยุบพรรค

เป๊ะตามคาด ! วิโรจน์นั่งหัวหน้าเพื่อไทย เจ๊หน่อยไม่หวั่นยุบพรรค

มติพรรคเพื่อไทยเลือก พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นหัวหน้า โดยให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ นั่ง ปธ. ยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ขณะที่เจ้าตัวยืนยัน ไม่กลัวเรื่องการถูกยุบ เพราะมีมาตรการรองรับไว้หมดแล้ว

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยหลังที่ประชุมพรรคเพื่อไทยแต่งตั้งให้เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ว่า จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด โดยตั้งเป้าหมายให้ได้จำนวน สส.มากที่สุด ส่วนการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการพูดถึงรายชื่อบุคคลทั้ง 3 รายชื่อ เพราะยังไม่ถึงขั้นตอนดังกล่าว ส่วนกรณีกระแสข่าวเรื่องการยุบพรรค คุณหญิงสุดารัตน์ ยืนยัน ที่ผ่านมาพรรคเผชิญวิกฤตมาหลายรูปแบบจึงไม่มีความกลัว เพราะมีมาตรการรองรับไว้หมดแล้ว

เป๊ะตามคาด ! วิโรจน์นั่งหัวหน้าเพื่อไทย เจ๊หน่อยไม่หวั่นยุบพรรค

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรค กล่าวว่า ภายใน 2-3 สัปดาห์ พรรคจะเดินสายออกไปพบประชาชนตามภาคต่าง ๆ เพื่อเชิญมาร่วมอุดมการณ์ในการเป็นสมาชิก ขณะเดียวกันก็ไม่ได้มีความกังวลเรื่องการยุบพรรค เพราะที่ผ่านพรรคเพื่อไทยถูกคุกคามมาโดยตลอดจนถึงวันนี้ ดังนั้นจึงมั่นใจว่าไม่มีสิ่งใดสามารถทำลายพรรคได้ภายใต้การโอบอุ้มของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยวานนี้ มีมติเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคดังนี้ 1.พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ เป็นหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค 4 คน ประกอบด้วย นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ พล.ต.ท.สมศักดิ์ จันทะพิงค์ โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย เป็นเลขาธิการพรรค

เป๊ะตามคาด ! วิโรจน์นั่งหัวหน้าเพื่อไทย เจ๊หน่อยไม่หวั่นยุบพรรค

รองเลขาธิการพรรค 4 คน ประกอบด้วย นายดนุพร ปุณณกันต์ น.ส.อนุตตมา อมรวิวัฒน์ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล นายธวัชชัย สุทธิบงกช ขณะที่นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ เป็นโฆษกพรรค นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธุ์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายจักรพงษ์ แสงมณี เป็นนายทะเบียนสมาชิกพรรค นายพิทยา พุกกะมาน และนายปรีชา ธนานันท์ เป็นกรรมการบริหารพรรค

ส่วนคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง 11 คนประกอบด้วย พล.ต.ท.วิโรจน์ นายกิตติรัตน์ นายปลอดประสพ นายภูมิธรรม คุณหญิงสุดารัตน์ นายชูศักดิ์ นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล นายชัยเกษม นิติสิริ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ น.อ.อนุดิษฐ์ นาคร ทรรพ และนายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย นอกจากนี้ ยังแต่ตั้งนายเสนาะ เป็นประธานพรรค และคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งด้วย

related