svasdssvasds

อสส.ชง DSI ตามตัว "กาญจนาภา" เลขาคุณหญิงพจมานเบี้ยวนัดอัยการ

อสส.ชง DSI ตามตัว "กาญจนาภา" เลขาคุณหญิงพจมานเบี้ยวนัดอัยการ

นาง กาญจนาภา เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน หรือคุณหญิงอ้อ อดีตภริยา “ทักษิณ ชินวัตร” และนายวันชัย (สามี) ร่วมฟอกเงินแบงก์กรุงไทย ไม่มาพบอัยการตามนัด ให้ DSI ติดตามตัวมาฟ้อง ส่วนนายมานพ บิดา น.ต.ศิธา ขอเลื่อนติดภารกิจที่เยอรมัน อัยการอนุญาต 29 พ.ย.นี้

วันนี้ (31 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.50 น. ที่ ห้องประชุมชั้น 11 สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก พนักงานอัยการพนักงานคดีพิเศษ 4 ได้นัดส่งตัว นางกาญจนาภา หงส์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และ นายวันชัย หงษ์เหิน สามีของนางกาญจนาภา พร้อมด้วย นายมานพ ทิวารี เป็นบิดาของ น.ต.ศิธา ทิวารี อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซึ่งก่อนหน้านี้อัยการได้เห็นควรสั่งฟ้อง นางกาญจนาภา กับ นายวันชัย กรณีรับโอนเช็ค 26 ล้านบาท และ ในส่วนของ นายมานพ ร่วมฟอกเงินแบงก์กรุงไทย ไปก่อนหน้านี้แล้ว และนัดฟังคำสั่งคดีวันเดียวกับ นายพานทองแท้ ชินวัตร ซึ่งวันดังกล่าวได้มีการฟ้อง นายพานทองแท้ ไปแล้ว ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง แต่พอถึงเวลานัดปรากฎว่าไม่มีผู้ต้องหาเดินทางมาตามนัดแต่อย่างใด

อสส.ชง DSI ตามตัว "กาญจนาภา" เลขาคุณหญิงพจมานเบี้ยวนัดอัยการ

ด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รอง โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงว่า ในวันนัดฟังคำสั่งวันนี้ ไม่มีผู้ต้องหาเดินทางมาศาล โดยในส่วนของ นายมานพ ได้มีผู้รับมอบอำนาจส่งหนังสือขอเลื่อนการฟังคำสั่งมาโดยอ้างติดภารกิจในการทำธุรกิจที่เมืองเมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมันนี และมีกำหนดเดินทางกลับในช่วงเดือนพฤศจิกายน นี้ ทางพนักงานอัยการจึงมีคำสั่งอนุญาตให้เลื่อนการฟังคำสั่งเป็นวันที่ 29 พฤศจิกายน ส่วนนางกาญจนภา และนายวันชัย 2 สามีภรรยานั้น ก็ไม่ได้เดินทางมาและไม่ได้มีการแจ้งเหตุขัดข้อง ซึ่งทั้งสองก็ไม่ได้มาพบอัยการตามนัดเป็นครั้งที่ 2 โดยทางอัยการได้ส่งหนังสือแจ้งประสานไปยังพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ติดตามตัวมาพบอัยการ เพื่อส่งตัวฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ ในความผิดฐาน “ร่วมฟอกเงินและสมคบฟอกเงิน” ในกรณีรับโอนเช็คจำนวน 26 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันพุธที่ 10 ตุลาคม ที่ผ่านมา คณะทำงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ ได้มีความเห็นสั่งฟ้องและพนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 ยื่นฟ้องนายพานทองแท้หรือโอ๊ค ชินวัตร (บุตรชายคนโตอายุ 38 ปีของอดีตนายกฯทักษิณ) ในความผิดเดียวกันนี้ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางแล้ว ซึ่งศาลนัดสอบคำให้การ นายพานทองแท้ ในวันที่ 5 พฤศจิกายน นี้ เวลา 10.00 น. โดย “นายพานทองแท้” ก็ได้ประกันตัวไป ด้วยเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

related