svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลั่นทุกวันผมสวมหัวโขนตามหน้าที่ ย้ำตัวเองเป็นคนจิตใจดี

"บิ๊กตู่" ลั่นทุกวันผมสวมหัวโขนตามหน้าที่ ย้ำตัวเองเป็นคนจิตใจดี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ทำเนียบรัฐบาล นักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่จำนวน 500 คน ร่วมจัดกิจกรรม "นักวิทย์รุ่นใหม่ นำไทยไปด้วยกัน" พร้อมยื่นสมุดปกขาวการวิจัยขั้นแนวหน้าต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. พร้อมกันนี้นายกฯได้กล่าวให้กำลังใจและการสนับสนุนกลุ่มนักวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ มีเนื้อหาโดยสรุป ว่า วิทยาศาสตร์จะเป็นเครื่องมือช่วยให้รายได้ประชาชนในประเทศสูงขึ้น ด้วยการนำวัตกรรมทางเทคโนโลยีไปเพิ่มมูลค่าสินค้า หากประเทศไม่พึ่งพาวิทยาศาสตร์ในการขับเคลื่อนรายได้ของประชาชนก็จะน้อยลง ทั้งนี้ต้องเอาวิทยาศาสตร์ไป เป้าหมายคือเราต้องเอาวิทยาศาสตร์มาช่วยคนที่อยู่ในยุค 1.0 ที่ใช้แรงงานอยู่ 2.0 เป็นเครื่องจักรขนาดเล็ก 3.0 เป็นเครื่องจักรขนาดกลาง และพัฒนายุค 4.0 แต่ไม่ใช่ทุกคนจะไปวุ่นวายแต่เรื่องการเมือง เรื่องต่างๆที่วุ่นวายในขณะนี้ ซึ่งความสงบเรียบร้อยจะทำให้เกิดความคิดที่ไม่ไข่วเขว ไม่ถูกบิดเบือนจะทำให้เกิดสมาธิในการคิด แต่ถ้าเกิดความวุ่นวายก็จะไม่มีสมาธิในการคิดพัฒนาเรื่องต่างๆ ดังนั้นเราต้องคำนึงอยู่เสมอว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอดีตต้องไม่เกิดขึ้นอีกในปัจจุบันและอนาคต

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วิทยาศาสตร์คือความหวังคืออนาคต ทำให้คนเกิดความสงสัยเกิดการเรียนรู้นี้คือมนุษยชาติที่มีความต้องการมีแรงบันดาลใจมีอารมณ์ ซึ่งตนแม้เป็นนายกฯแต่ก็มีอารมณ์เหมือนกัน แต่ก็พยายามระมัดระวังอย่างที่สุดในเวทีสาธารณะ ส่วนความเท่าเทียมในสังคมนั้น สิ่งเดียวที่จะทำให้เกิดขึ้นได้คือกฎหมาย ถ้าทุกคนเคารพกฎหมายก็จะไม่เกิดปัญหาทางกฎหมาย แต่ถ้าทุกคนตั้งใจทำความผิดต่อต้านการทุกวันกฎหมายก็ไม่มีประโยชน์ นึกว่าตนอยากออกกฎหมายหรือ กฎหมายเดิมก็มีอยู่มากแต่ท่านก็ไม่เชื่อฟังกฎหมายจึงออกตามมา เพราะว่าไร้ระเบียบก็ต้องมีกฎหมายเพิ่ม แต่กฎหมายใหม่ต้องไม่สร้างภาระให้ประชาชน อย่าคิดว่ารัฐบาลจะออกกฎหมายเพื่อควบคุมประชาชนจำกัดสิทธิเสรีภาพ วันนี้เอาแค่การทำผักเมืองจะเขียนได้ดีหรือไม่ตราบใดที่ประชาชนในพื้นที่ไม่ยืนยอม และก็คงบังคับการไม่ได้เพราะเป็นประเทศประชาธิปไตย แล้วจะเกิดได้หรือไม่ผังเมืองดีดี สิ่งต่างๆเหล่านี้คือยีน ยีนของคนไทยดีอยู่แล้วแต่ทำอย่างไรยีนแห่งความร่วมมือจะเกิดขึ้น

"ทุกวันนี้ผมสวมหัวโขน บางเวลาก็สวม พระลักษณ์ พระราม บางเวลาก็ทศกัณฐ์  บางครั้งก็มีบทผู้ร้ายบ้างซึ่งเป็นธรรมดาเพราะทำหลายหน้าที่ แต่จริงๆแล้วตนเป็นคนใจดี จิตใจดี ไม่ใช่ผู้ร้าย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

              "บิ๊กตู่" ลั่นทุกวันผมสวมหัวโขนตามหน้าที่ ย้ำตัวเองเป็นคนจิตใจดี

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า บางทีไปต่างประเทศต้องใส่เฝือกมือเพราะต้องจับมือทั้งวัน แล้วมีคนออกมาโจมตีว่าคนไม่รักตน ไม่ต้อนรับตนไม่เข้าใจจริงๆ วันนั้นที่มีรูปออกไปในสื่อโซเชียลรถนำตำรวจ 6-7 คัน เขาให้จอดข้างประตูโรงแรมแต่กลับไปจากที่ประตูหน้าตนก็ต้องเดินอ้อมไปขึ้น แต่กลับมาบอกกันว่าประเทศเขาไม่ต้อนรับตน มาหาว่าตนกำลังไปหาโรงแรมไปหาที่นอนอยู่ ก็ช่างเขียนช่างคิดกันจริงๆ ตอนจับมือกันนายกฯฟินแลนด์ ก็มาหาว่ารัฐบาลไปจ้างคนที่มีรูปร้างคล้ายกัน นายกฯฟินแลนด์ก็ยังมีคนไปเชื่ออีกแบบนี้ยิ่งที่ให้ตนสู้หนักกว่าเดิม ไม่มีวันท้อแท้ทำเพื่อชาติประชาชนไม่มีวันท้อแท้จำคำพูดตนไว้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่างานวิจัยทางวิทยาศาสตร์จะทำให้การสร้างรายได้เพิ่มได้ทันที รวมถึงนวัตกรรม การสาธารณสุขวัคซีน รวมถึงการพัฒนานำกัญชามาใช้แก้ปัญหาเรื่องความเจ็บป่วยที่ขณะนี้กำลังพิจารณาในสภาพตอนนี้ ซึ่งก็มีบางคนบอกว่าทำไมไม่ทำเหมือนบางประเทศที่ให้เสพได้ ตนว่าเอาเรื่องการรักษาพยาบาลให้ได้ก่อน จะมาเสพอะไรตอนนี้ ไม่เช่นนั้นคงได้หัวเราะกันทั้งวัน วันนี้เราต้องแก้ปัญหาเรื่องยาเสพติดอีกมาก เพราะวันนี้มีการจับกุมเพิ่มมากขึ้น ตนได้สั่งการและย้ำเตือนเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดเสมอมาเพราะถือเป็นภัยร้ายแรง

ต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางขึ้นห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบแบบถามสื่อมวลชน กรณีการเดินคารวะแผ่นดินของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) จะนำไปสู่ความขัดแย้งหรือไม่ จากนั้นสื่อมวลชน สอบถามถึงเรื่องอาการเจ็บมือของนายกฯ และสภาพอากาศ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเพียงสั้นๆว่า หนาว และมีอาการเจ็บมือเล็กน้อย

related