svasdssvasds

กกต. ยันพร้อมจัดการเลือกตั้งตามกรอบกฎหมาย

กกต. ยันพร้อมจัดการเลือกตั้งตามกรอบกฎหมาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. กล่าวว่า กกต.พร้อมจัดการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ จนถึง 9 พฤษภาคม 2562 อยู่ในห้วงเวลาที่กฏหมายการเลือกตั้งส.ส. มีผลบังคับใช้ โดยพร้อมหน่วยเลือกตั้งทั้ง 95,000 หน่วย รวมทั้งจัดคูหาเลือกตั้งและสนับสนุนบุคลากร กรรมการการเลือกตั้ง 1 ล้านคน

กกต. ยันพร้อมจัดการเลือกตั้งตามกรอบกฎหมาย

 ส่วนวันเลือกตั้งจะเลื่อนจาก 24 กุมภาพันธ์หรือไม่ ขึ้นอยู่กับกกต.ทั้ง 5 คน เป็นคนตัดสินและกำหนดวันเลือกตั้ง นอกจากนี้ยังประสานขอความร่วมมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจสันติบาล และ ทหาร ให้เตรียมความพร้อมในการจัดการเลือกตั้ง พร้อมทั้งหาข่าวกลุ่มคนที่ไม่ต้องการให้เกิดการเลือกตั้ง และ กลุ่มที่ต้องการให้การเลือกตั้งเกิดความไม่สงบ

กกต. ยันพร้อมจัดการเลือกตั้งตามกรอบกฎหมาย

 นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการกกต. ประชุมชี้แจงพรรคการเมืองจัดตั้งใหม่ 7 พรรค โดยระบุว่า ในการประชุมเชิงปฏิบัติการระหว่างกกต.กับพรรคการเมืองในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้พรรคดำเนินการจัดตั้งสาขา หาสมาชิก และส่งผู้สมัครได้อย่างถูกต้อง ในวันกล่าวจะจัดเวิร์คชอปสาธิต จึงขอให้พรรคการเมืองมาเข้าร่วมรับฟัง โดยเฉพาะเรื่องมินิไพรมารีซึ่งซับซ้อนพอสมควร นอกจากนี้เพื่อให้ทันการเลือกตั้งที่อาจจะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.62 พรรคสุดท้ายยื่นจดจัดตั้งในวันที่ 7 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นพรรคลำดับที่ 37 ล่าสุดกกต.จดจัดตั้งไปแล้ว 25 พรรค ยืนยันว่าอีก 12 พรรคที่เหลือส่งผู้สมัครทันแน่นอน รวมถึงพรรคที่ยื่นจดจัดตั้งก่อนวันที่ 26 พ.ย.ก็จะส่งผู้สมัครทันเช่นกัน

related