svasdssvasds

"พลังประชารัฐ" ลั่นคำสั่งรื้อเขตเลือกตั้งไม่ได้ผลประโยชน์ ขออย่าตั้งแง่มีหลายกลุ่มซบ

"พลังประชารัฐ" ลั่นคำสั่งรื้อเขตเลือกตั้งไม่ได้ผลประโยชน์ ขออย่าตั้งแง่มีหลายกลุ่มซบ

อุตตม ปัดหัวหน้า คสช. ออกคำสั่ง 16/61 รื้อเขตเลือกตั้ง เอื้อพรรคพลังประชารัฐ

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธกระแสข่าวภายหลังหัวหน้า คสช. ออกคำสั่งฉบับที่ 16/2561 เพื่อให้ กกต. จัดการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับการจัดผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐ โดยยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ มีความพร้อม และยึดตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เป็นผู้ดูแล พร้อมยืนยันว่าพรรคมีความพร้อมในการเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้

นายอุตตม ยังกล่าวถึงการเสนอ 3 รายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐว่า ยังจะต้องรอหารือกันในพรรคก่อน ส่วนที่มีกระแสข่าวจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. เป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น ก็จะต้องสอบถามความสมัครใจของพลเอกประยุทธ์ด้วย แต่ขณะนี้ พรรคยังไม่มีการทาบทามใดๆ ส่วนที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี เปิดเผยว่าในใจสนับสนุนให้พลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อนั้น ก็จะต้องไปถามใจของนายสุวิทย์ แต่ยืนยันว่า ตนและนายสุวิทย์ มีอุดมการณ์ร่วมกัน

[gallery columns="1" size="full" ids="384702,384697,384696"]

นายอุตตม ยังกล่าวถึง ปัญหาการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ส.ส.หลังมีกลุ่มการเมือง และมุ้งการเมืองหลายกลุ่มมาร่วมงานกับพรรค โดยยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐมีเพียงกลุ่มเดียว คือพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีกลุ่มอื่น ๆ และมั่นใจว่า การส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ส.ส. จะไม่มีปัญหา

ส่วนกรณีที่นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท สปริงส์นิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐจนเกิด กระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการพยายามแทรกแซงสื่อมวลชนนั้น นายอุตตมะชี้แจงว่าพรรคพลังประชารัฐเปิดกว้างทางการเมืองและขออย่าตั้งแง่กับผู้ที่มีความตั้งใจมาทำงานทางการเมือง

 

related