svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ฉุนทหารอ้างสนิทดึงส.ส.ร่วมพปชร. ย้ำคสช.ไม่เอื้อใคร [คลิป]

"บิ๊กป้อม" ฉุนทหารอ้างสนิทดึงส.ส.ร่วมพปชร. ย้ำคสช.ไม่เอื้อใคร [คลิป]

พลเอกประวิตร ย้ำ คำสั่ง คสช.ขยายเวลาแบ่งเขตเลือกตั้ง ไม่เอื้อบางพรรคการเมือง ระบุ อย่าเชื่อคนแอบอ้าง หลังมีกระแสข่าวดึง อดีต ส.ส.อีสานร่วมพลังประชารัฐ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำจนทำให้กลุ่ม เกษตรกรเตรียมออกมาชุมนุมประท้วง ว่า เรื่องนี้รัฐบาลจะดูแลให้ โดยมีมาตรการออกมารองรับอยู่แล้ว ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะเป็นความเดือดร้อนของเกษตรกร

"บิ๊กป้อม" ฉุนทหารอ้างสนิทดึงส.ส.ร่วมพปชร. ย้ำคสช.ไม่เอื้อใคร [คลิป]

พลเอกประวิตร ยังย้ำว่า ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณเลื่อนวันเลือกตั้ง และยังคงเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 โดยฝ่ายการเมืองแสดงความไม่มั่นใจ หลัง คสช. ออก มาตรา 44 ให้ขยายวันประกาศเขตเลือกตั้ง นั้น เป็นเพราะการเมืองอยู่คนละฝ่ายกับรัฐบาล ซึ่งฝ่ายเดียวกับรัฐบาล ก็ คือ คสช. ยืนยันรัฐบาลไม่เลื่อนวันเลือกตั้งและทำตามโรดแมป จะเลื่อนไม่เลื่อนต้องไปถาม กกต. ส่วนที่หลายพรรคการเมืองกังวลว่า คำสั่ง คสช. จะเอื้อประโยชน์กับบางพรรคการเมือง นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า ตนเองไม่ทราบ เพราะการออกคำสั่ง คสช.ฉบับนี้ ก็เพื่อไม่ให้ กกต. ถูกฟ้องร้องเรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง

ส่วนกระแสข่าวมีนายทหารอ้างว่า สนิทกับ พลเอกประวิตร เดินสายดึง อดีต ส.ส.จากภาคอีสานเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ นั้น พลเอกประวิตร ถามกลับว่า คนไหน ชื่ออะไร เพราะคนในกองทัพสนิทกับตนเองแทบทุกคน และหากมีคนมาแอบอ้าง ก็ไม่ควรไปเชื่อ ซึ่งทุกวันนี้ ก็มีคนแอบอ้างทุกวัน และ พลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ หักพาล รักษาการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ก็ติดตามจับกุมแทบทุกวัน เพราะพลตำรวจตรีสุรเชษฐ์ ก็โดนแอบอ้างเช่นกัน

 

related