svasdssvasds

หญิงหน่อยลงอีสาน อดีตส.ส.เพื่อไทยต้อนรับพรึบ

หญิงหน่อยลงอีสาน อดีตส.ส.เพื่อไทยต้อนรับพรึบ

"คุณหญิงสุดารัตน์" นำคณะลงพื้นที่จ.ขอนแก่น รับสมัครสมาชิก ฟังแนวทางการขายสินค้าเกษตร Online เกษตรกรสามารถกำหนดราคาเองได้ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรคประกอบด้วย นายโภคิน พลกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เดินทางมารับสมัครสมาชิกพรรคที่จังหวัดขอนแก่น

โดยมีอดีต ส.ส. ในพื้นที่ภาคอีสานมาต้อนรับ อาทิ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นายอดิศร เพียงเกษ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, นายสุรชัย เบ้าจรรยา อดีต ส.ส. เขต 1, นายจตุพร เจริญเชื้อ อดีต ส.ส. ขอนแก่น เขต 3, นางมุกดา พงษ์สมบัติ อดีต ส.ส. เขต 4, นางดวงแข อรรณนพพร อดีต ส.ส. เขต 8, นายธนิก มาสีพิทักษ์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยคนรุ่นใหม่ นายภาควัต ศรีสุรพล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 แทนพ่อ นายสุชาย ศรีสุรพล และนายวันนิวัติ สมบูรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 9 แทนลูกพี่ลูกน้อง ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ส่วนเขต 2 มีนางอรอนงค์ สาระผล ภรรยานายภูมิ สาระผล เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. แทน, เขต 6 เขต 7 เขต 10

สำหรับจุดแรกที่รับสมัครสมาชิกพรรค คือ ตลาดสปอตเกษตรกร อำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่น มีประชาชนมาต้อนรับและสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยกว่า 300 คน

หญิงหน่อยลงอีสาน อดีตส.ส.เพื่อไทยต้อนรับพรึบ

ทางด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ ได้รับฟังผู้ประกอบการค้าข้าวออนไลน์ King Kong Rice บรรยาย ซึ่งการขายข้าว ในลักษณะเช่นนี้ เกษตรกรสามารถกำหนดราคาได้ด้วยตนเองโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ทำให้ข้าวมีราคาสูงกว่าท้องตลาด 3-4 เท่าโดยมีการคาดการว่าพรรคเพื่อไทยจะนำกลไกนี้ไปต่อยอดแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำในอนาคต

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ยังถือโอกาสพบปะ เกษตรกร ที่ปลูกข้าวแบบออแกนิค ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาต่อยอดข้าวออแกนิคมากว่า 10 ปี ซึ่งทำให้ ได้ผลผลิตที่มีราคาสูง มีรสชาติอร่อย และมีความปลอดภัยได้มาตรฐาน ตามที่กรมการค้าข้าวรับรอง

หลังพบปะเกษตรกร คุณหญิงสุดารัตน์ เปิดเผยว่า แนวทาง การขายข้าวแบบตลาดสปอต เป็นทางเลือกใหม่สำหรับเกษตรกร ที่สามารถต่อรองราคาได้ ซึ่งเป็นราคาที่ผู้ซื้อและผู้ขายต่างพึงพอใจ การค้าในลักษณะดังกล่าวสามารถทำได้ทั้งในและต่างประเทศ เกษตรกรจะมีทางเลือกมากขึ้น มีตลาดรองรับเพิ่มขึ้น โดยไม่ต้องผ่านโรงสี หรือนายทุนเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

หญิงหน่อยลงอีสาน อดีตส.ส.เพื่อไทยต้อนรับพรึบ

ด้านนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เชื่อว่ากลไกดังกล่าวเป็นแนวทางที่ดี รัฐบาลต้องให้การส่งเสริม ขณะที่การแก้ไขปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ นอกจากจะต้องเข้าไปสนับสนุน หรือแทรกแซงราคาในระยะเริ่มต้นแล้ว สิ่งที่รัฐบาลจะต้องดูเพิ่มเติม คือปัจจัยการบริโภค รวมถึงความต้องการ ของผู้ซื้อผู้ขาย การขยายตลาด ทั้งในและต่างประเทศเพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มความต้องการและกำลังซื้อ ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งกลไก ช่วยแก้ปัญหาราคาสินค้าตกต่ำ ที่ต้องดำเนินการไปพร้อมกัน

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุเพิ่มเติมว่า ภายใต้ข้อจำกัดของการใช้จ่ายงบประมาณและกติกาที่ออกแบบให้การทำนโยบายมีข้อจำกัดมากขึ้นนั้น พรรคเพื่อไทยยังมีวิธีการที่จะสามารถดูแลประชาชนได้ทันทีที่สามารถสื่อสารกับพี่น้องประชาชนได้เต็มรูปแบบ ซึ่งนโยบายสำหรับการแก้ไขปัญหา จะถูกนำเสนอเพื่อดูแลช่วยเหลือประชาชน ให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด

related