svasdssvasds

ผิดหวัง ! "บิ๊กป้อม" ฉะ "ยศนันท์" ไม่คิดถึงข้าวแดงแกงร้อนด่าคสช. [คลิป]

ผิดหวัง ! "บิ๊กป้อม" ฉะ "ยศนันท์" ไม่คิดถึงข้าวแดงแกงร้อนด่าคสช. [คลิป]

"บิ๊กป้อม" เฉ่ง "พล.อ.ยศนันท์" ทำตัวจิ้งจกเปลี่ยนสี ไม่คิดถึงข้าวแดงแกงร้อน ระบุผิดหวังรุ่นน้องมาก ยันไม่กลัวถูกแฉ เพราะมีแต่เรื่องดี เชื่อทหารใน คสช- ไม่ลงพรรคการเมือง พร้อมอุบไต๋นั่ง รมต.สมัยหน้า

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณี พล.อ.ยศนันท์ หร่ายเจริญ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด สมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ว่า เป็นความคิดของเขา แต่ก็แปลกดี อยู่กับเรามาโดยตลอด และไปด่า คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (คสช.) ไม่คิดถึงข้าวแดงแกงร้อน

เมื่อถามว่าใน คสช.มีความคิดหลากหลายใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี มีคนเดียวนี่แหละ ที่เป็นผู้ใหญ่ ขนาดเกษียณแล้ว มีวุฒิภาวะมาก อยู่ในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาของตนมาโดยตลอด แต่มาว่า คสช.ทั้งที่ คสช.ก็ทำทุกอย่าง เป็นเพราะเหตุใดตอนที่อยู่ถึงไม่พูด ไปโดนอะไรมาหรือไม่ ก็มันวิ่งเต้นมาตลอด ถือว่าไม่เหมาะสมที่ทำแบบนี้

เมื่อถามว่าในฐานะรุ่นพี่ผิดหวังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผิดหวังมาก เพราะเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาตนมา ส่วนที่มองว่าจะมีการนำเรื่องของ คสช.ไปแฉอีกนั้นตนไม่กลัว จะไปแฉอะไร เพราะไม่มีอะไรให้แฉ คสช.มีแต่ข้อมูลที่ดีทั้งนั้น จะมาแฉเรื่องอะไรเพราะไม่เคยทำอะไรผิด

เมื่อถามว่ารัฐธรรมนูญเปิดกว้างให้ทหารเข้ามา เล่นการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นสิมธิและขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล อยากไปอยู่พรรคไหนก็ไป เเต่ไม่ควรนำเรื่องภายในต่างๆไปพูดในทางที่ไม่ถูกต้อง ซึ่งเป็นเรื่องไม่ดีและไม่ควรทำ ตอนอยู่ก็สนับสนุนอย่างดี ทำตัวเป็นคนอีกคนหนึ่ง เมื่อถามย้ำว่า ทำตัวเหมือนจิ้งจกเปลี่ยนสีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ เป็น จิ้งจก

" ไม่ควรนำเรื่องของ คสช.ไปพูด ตอนที่ตัวเองยังอยู่ก็ไปวิ่งเต้น ทั้งนี้ไม่ทราบว่าจะมีอดีตทหารไปเข้าพักไทยรักษาชาติอีกหรือไม่ แต่คิดว่าไม่น่าจะมีทหารไม่เล่นการเมือง ส่วนผมก็ไม่เล่นหรอก ส่วนจะอยู่เบื้องหลังช่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่า ในรัฐบาลหน้าจะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เพราะไม่ใช่เรื่องของเรา เราอยู่เฉยๆ ๆ ตอนขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็มาเชิญเราไปเป็นไปร่วมงาน ตนก็ทำงานอย่างเดียวไม่มีอะไร

 

related