svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ควงอาจารย์น้อง ลอยกระทง ขอเป็นตัวแทนคนไทยมีรายได้ดีขึ้น

"บิ๊กตู่" ควงอาจารย์น้อง ลอยกระทง ขอเป็นตัวแทนคนไทยมีรายได้ดีขึ้น

นายกรัฐมนตรี นำ คณะรัฐมนตรี ร่วมลอยกระทง เนื่องในเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2561 พร้อมขอให้ประเทศไทยมรการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมด้วย นางนราภรณ์ จันทร์โชา ภริยา สวมใส่ชุดผ้าไทยสีม่วง นำ คณะรัฐมนตรี ที่พร้อมใจกันสวมใส่ชุดผ้าไทยเช่นกัน ร่วมลอยกระทง เนื่องในเทศกาลลอยกระทง ที่คลองผดุงกรุงเกษม บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีและภริยา ใช้กระทงดอกไม้ 1 กระทง ตามที่รัฐบาลรณรงค์ 1 ครอบครัว 1 กระทง เพื่อลดปริมาณขยะ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้เป็นตัวแทนคนไทย ในฐานะ หัวหน้าครอบครัวขนาดใหญ่ของคนไทย 67 ล้านคน มาลอยกระทง และถือโอกาสลอยกระทงแทนคนที่ต้องปฏิบัติหน้าที่ หรือ ทำงานในวันนี้ เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดูแลความปลอดภัยให้กับคนไทย พร้อมกล่าวอธิษฐานขอให้ประชาชนคนไทย หมดทุกข์โศกโรคภัย มีรายได้ที่ดีขึ้น มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี และขอให้การงานทุกอย่างสำเร็จไปได้ด้วยดี พร้อมถือโอกาสนี้ ขอขมาพระแม่คงคาด้วย

[gallery columns="1" size="full" ids="387842,387843,387844,387845"]

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้ทักทาย และขอบคุณ ข้าราชการ พนักงาน และสื่อมวลชน ที่ได้ส่งตัวแทนลอยกระทงร่วมกัน และยังอุ้มเด็กวัย2 ขวบ และทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับ ทั้งนี้ระหว่างการลอยกระทง ได้มีการถ่ายสดผ่านทางเฟสบุ๊คไลฟ์ส่วนตัว ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขณะเดียวกัน ยังได้เชิญชวนผ่านเฟสบุ๊สส่วนตัว ตอนหนึ่งว่า ... การรักษาความปลอดภัยในคืนวันลอยกระทง ซึ่งเป็นประเพณีลอยกระทงของไทย อย่าให้เหตุการณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ต้องช่วยดูแลตัวเองและครอบครัว ระมัดระวังการเข้าใกล้แม่น้ำ หากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน สามารถแจ้งมาได้ที่ศูนย์รักษาความปลอดภัยทางน้ำ 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกำชับประชาชน ดื่มไม่ขับ ใส่หมวกกันน็อคป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะเด็กเล็ก

 

related