svasdssvasds

"บิ๊กตู่" เมินรับลูกกกต.ไม่ใช่คนตัดสินวันเลือกตั้ง แจงถกปลดล็อกข้อตกลงต้องชัด [คลิป]

"บิ๊กตู่" เมินรับลูกกกต.ไม่ใช่คนตัดสินวันเลือกตั้ง แจงถกปลดล็อกข้อตกลงต้องชัด [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดหารือกับพรรคการเมือง เพื่อปลดล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมว่า ตอนนี้กำหนดไว้แล้ววันที่ 7 ธ.ค.นี้ ที่สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต ส่วนการพูดคุยจะชัดเจนแค่ไหนก็ต้องคุยกันก่อนว่าจะเอาอย่างไร การปลดล็อกต้องมีการร่างกฎระเบียบให้ชัดเจน แต่จะทำให้เร็วที่สุด ซึ่งรัฐบาลไม่ได้มีข้อขัดแย้งอะไร เข้าใจดี และบอกแล้วเมื่อกฎหมายต่างๆออกมาพร้อม เราก็จะมีการปลดล็อกบ้างอะไรบ้าง ตรงไหน ทั้งนี้เพื่อให้บ้านเมืองปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนหน้านี้นายกฯ เคยบอกว่าสนใจงานการเมือง ตอนนี้ตัดสินใจหรือยังว่าจะเข้าทำงานการเมืองในช่องทางใด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยัง ตอนนี้ยังฟังไม่ครบเลย เมื่อถามว่าจะสมัครสังกัดพรรคการเมืองใดหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ขอตอบอะไรทั้งสิ้น ขอดูกฎหมายก่อนว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเขียนไว้แล้ว ถ้านายกฯจะลงไปอยู่การเมืองจะต้องไปอยู่ตรงไหน ทำอะไรได้บ้าง ต้องไปดูตรงโน้น จะมาถามอะไรเรา ขณะเดียวกันเราก็ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายว่าทำอะไรได้แค่ไหน

เมื่อถามถึงความชัดเจนในวันเลือกตั้ง นายกฯ กล่าวทันทีว่า ยังยืนยันเป็นเดือนก.พ. ตนไปเลื่อนตรงไหนสักอันหรือยัง เมื่อถามว่ามีพรรคการเมืองร้องมาที่คสช.หรือไม่ ให้ขยับวันเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เห็นแต่ทางหน้าหนังสือพิมพ์ ในส่วนของคสช.ยังไม่เห็นอะไรทั้งสิ้น ก็เป็นเรื่องของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะไปว่ามา ตนไม่มีส่วนในการตัดสินตรงนี้ เมื่อถามว่า นายกฯไม่ตัดสินใจเข้าพรรคการเมืองเพื่อที่จะเป็นคนในหรือ นายกฯ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เมื่อถามต่อไปว่า เมื่อไหร่นายกฯจะเปิดเผยความในใจ พล.อ.ประยุทธ์ส่ายหัวปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามว่ารัฐมนตรีที่ไปทำงานพรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้มีการตัดสินใจอย่างไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในทางกฎหมายบอกว่าไม่เป็นไร แต่เดี๋ยวทั้ง 4 รัฐมนตรีเขาจะดูเองว่าจะออกเมื่อไหร่ ยังไงก็แล้วแต่เขา เมื่อถามว่าหาก 4 รัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง นายกฯจะปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ปรับ ไม่มีปรับ ไม่ปรับแล้ว จะปรับทำไม ตามกฎหมายถ้าไม่ปรับก็มีคนแทนได้

related