svasdssvasds

นายกฯ เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้คนชั้นกลาง

นายกฯ เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้คนชั้นกลาง

นายกรัฐมนตรี เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้คนชั้นกลาง เน้นกลุ่มผู้เสียภาษี พร้อมวอนอย่างมองการเพิ่มวงเงินบัตรคนจนเป็นการหาเสียง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ รัฐได้เตรียมมาตรการดูแลประชาชน นอกเหนือจากกลุ่มผู้มีรายได้น้อย โดยมอบหมายให้กระทรวงการคลังไปศึกษามาตรการช่วย ประชาชนกลุ่มที่มีการเสียภาษี หรือ ชนชั้นกลาง โดยให้มีมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ที่จะทยอยออกมา

นายกฯ เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้คนชั้นกลาง

ส่วนกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เตรียมตรวจสอบ กรณีที่รัฐบาลเพิ่มวงเงินงบประมาณในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น ยืนยันว่าสามารถได้ เนื่องจากเป็นการดำเนินการภายใต้กฎหมายรองรับ และเป็นการช่วยเหลือทุกมิติ ไม่ใช่การให้เงินเพียงอย่างเดียว

นายกฯ เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้คนชั้นกลาง

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยความคืบหน้าการพิจารณามาตรการช้อปช่วยชาติว่า ล่าสุดนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้พิจารณาเบื้องต้น โดยเห็นว่า ควรเปิดกว้างสำหรับสินค้าที่อยู่ในข่ายของมาตรการ และ เปิดกว้าง สำหรับผู้ต้องการใช้จ่าย แต่จะจำกัด แนวทางการชำระเงิน เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายลดการใช้เงินสดของกระทรวงการคลัง โดยอาจกำหนดให้เฉพาะการชำระผ่าน อีเพย์เมนท์ เช่น พร้อมเพย์ คิวอาร์โค้ด หรือ บัตรเดบิต ส่วนแรงจูงใจของ มาตรการยังอยู่ระหว่างการพิจารณา ซึ่งแนวคิดเบื้องต้น อาจจะเป็นการ ลดหย่อนภาษีหรือคืนเป็นเงินสด

นายกฯ เตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้คนชั้นกลาง

 สำหรับมูลค่าการซื้อสินค้าคงเท่ากับปีที่ผ่านๆมา คือไม่เกิน 15,000 บาท น่าจะเริ่มวันที่ 15 ธ.ค.เป็นเวลา 15 วัน หรือ จนถึงสิ้นปี อาจจะไม่ถึง 1 เดือนตามแนวคิดเดิม เนื่องจากเป็นการให้ซื้อ สินค้ากว้างขึ้น และไม่จำกัดเฉพาะ ผู้เสียภาษีโดยคาดว่าจะสรุปมาตรการก่อนวันที่ 4 ธ.ค.2561 เพื่อนำเสนอ ครม.

related