svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ฟิวส์ขาดไล่คนในรัฐบาล ถ้าลำบากทำงานด้วยก็ไม่ต้องทำ

"บิ๊กตู่" ฟิวส์ขาดไล่คนในรัฐบาล ถ้าลำบากทำงานด้วยก็ไม่ต้องทำ

นายกรัฐมนตรี ประชุมยุทธศาสตร์ชาติ ปี๊ดแตก คนในรัฐบาล ไปสาวไส้อยู่ข้างนอก ขู่ลำบากใจก็ไม่ต้องร่วมงานกัน ยันไม่เป็นเบี้ยล่างเยอรมันหลังถูกจี้ถามเรื่องเลือกตั้ง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 5/2561 โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวในที่ประชุมเรื่องการเลือกตั้ง ว่า ต่างประเทศคาดหวังประเทศไทยจะเรียบร้อยและจัดการเลือกตั้งได้ พร้อมให้กำลังใจไทย มีแต่คนของเราพูดรวนกันไปหมด พอเห็นหนังสือพิมพ์ก็ไม่อยากจะอ่าน ไม่อยากให้สัมภาษณ์ ไม่อยากพูดและไม่อยากตอบแล้ว ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าทำไมการเมืองไทยถึงเป็นแบบนี้ อัตลักษณ์ไทยแท้แบบนี้ควรต้องมีการแก้ไขกันบ้าง

ส่วนการกระจายอำนาจในประเทศไทย ขณะนี้ได้กระจายอำนาจกันอยู่แล้วทั่วประเทศและท้องถิ่นก็มีการเลือกกันเยอะแยะ นี่แหละคือการกระจายอำนาจในระบอบประชาธิปไตย รวมถึงการเอางบประมาณลงไปในท้องถิ่น หรือว่าจะให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดกันอีก แต่ตอนนี้ยืนยันว่าไม่ให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าฯทั้งนั้นในตอนนี้ เพราะขณะนี้ยังไม่มีความพร้อม เนื่องจากประเทศไทยไม่เหมือนกับประเทศอื่น ขณะเดียวกันประเทศไทยก็อยากจะเหมือนสิงคโปร์ไปทุกอย่าง จนมองว่าหากให้นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์มาแก้ปัญหาในไทยก็คงหงายท้องเหมือนกัน ซึ่งสิงคโปร์มีประชากรน้อยกว่าไทยและเคารพกฎหมายทั้งสิ้น ขณะที่ประเทศไทยยังมีการตีกัน เฆี่ยนกันอยู่เลย ซึ่งตนก็ไม่เคยไปตีเฆี่ยนใครสักคน ยืนยันว่าไม่เคยทำร้ายใครสักคน

สิ่งที่ตนพูด คุยกับเยอรมนีแรกๆก็แข็งแต่หลังๆก็ดี ซึ่งยืนยันว่าตนจะไม่เป็นเบี้ยล่างเขา เพราะในช่วงหลังตนก็พูดในเรื่องของไทย ทีท่าของเขาก็ดูอ่อนลงไม่แข็งกร้าว หลังๆก็เป็นเพื่อนกันและยอมรับตนเองได้ ทั้งนี้ ยังถูกถามว่าเป็นทหารกับเป็นนายกรัฐมนตรีมีความแตกต่างกันหรือไม่ ตนก็บอกกับทางเยอรมนีว่ามีความแตกต่างกันมาก และถามว่าเหนื่อยไหม ตนตอบว่าจะไม่ให้เหนื่อยได้อย่างไร เพราะมีปัญหาอยู่จำนวนมาก ซึ่งเยอรมนีก็ดีใจและยินดีที่ไทยจะมีการเลือกตั้ง สื่อแทนที่จะถามว่ามีความร่วมมืออย่างไรบ้าง กลับถามว่าเขาไล่ตนอย่างไรบ้าง พวกสื่อถามไม่สร้างสรรค์ ตนไม่รังเกียจแต่รู้สึกรำคาญ เป็นใครไม่รำคาญบ้าง ถามซ้ำแล้วซ้ำอีก น่าเบื่อ

ทั้งนี้ได้ขอโทษที่ประชุมที่มาบ่นให้ฟัง เพราะปกติเป็นคนมีอะไรก็ชอบพูด ซึ่งอยู่ที่ทุกคนช่วยกัน

ทั้งนี้ หากประเทศไม่มียุทธศาสตร์ชาติก็จะเละเหมือนเก่า ซึ่ง 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลทำงบประมาณ จัดสรรปันส่วนจนดีขึ้น แต่ก็ยังไม่พอใจิขณะที่เปิดทีวี ก็มีแต่ทนาย ไมมีตำรวจ ผิดถูกทนายเป็นคนบอก ทั้งนี้ขอไม่ให้พูดเพื่อสร้างความขัดแย้ง หากมีคนของตนไปพูดข้างนอกใช้ไม่ได้ แต่ถ้ารู้แล้วพูดกับตน ตนรับได้ แล้วจะพูดทำไมเมื่อตัวเองทำงานกับรัฐบาลอยู่ ไม่ใช่พูดอวยเอาความดีความชอบให้ตัวเองอยู่ข้างนอก แทนจะพูดให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ กลับพูดเอาแต่ดีเข้าตัวอยู่ข้างนอก ไม่อยากพูดหรอกว่าใคร เขาอาจจะไม่รู้ตัวแล้วเผลอไปหน่อยก็ได้ ดังนั้นอย่าเผลอสิ ทำงานอยู่ด้วยกันนั่งอยู่ด้วยกันไม่ใช่หรือ

"หากคิดว่าทำงานกับตนแล้วลำบากใจก็ไม่ต้องทำ ตนจะได้หาคนอื่นเข้ามาทำงาน เพราะอยู่กับรัฐบาลมา 4 ปี กลับพูดสวนทางกับรัฐบาล ทำไปได้ น่ารำคาญ"

ในตอนท้ายนายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า หากมีอะไรสำคัญขอให้เสนอมา ทุกคนคิดได้มากกว่าตนอยู่แล้ว แต่ทุกเรื่องนายกรัฐมนตรีต้องเป็นคนคิดและนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีต้องคิดแบบนี้ นายกรัฐมนตรีคนใหม่ก็ต้องคิดแบบนี้ ไม่จำเป็นต้องเป็นตนก็ได้

related