svasdssvasds

ครม.เตรียมพิจารณา แจกซิมมือถือให้คนจนใช้เน็ตฟรี หวังให้เข้าถึงข่าวสาร 

ครม.เตรียมพิจารณา แจกซิมมือถือให้คนจนใช้เน็ตฟรี หวังให้เข้าถึงข่าวสาร 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ครม.เตรียมพิจารณา แจกซิมมือถือให้คนจนใช้เน็ตฟรี หวังให้เข้าถึงข่าวสาร ขณะที่ กระทรวงการคลังจ่อเสนอ ครม.อนุมัติมาตรการ ช้อปช่วยชาติ กระตุ้นกำลังซื้อปีใหม่

วันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมซุ้มการจัดแสดงเสื้อพระราชทานอุ่นไอรักคลายความหนาวสายน้ำแห่งสายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ที่ทางสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้เปิดรับจอง สำหรับเสื้อโปโลในราคา 299 บาท และเสื้อยืดคอกลมในราคา 199 บาท

ครม.เตรียมพิจารณา แจกซิมมือถือให้คนจนใช้เน็ตฟรี หวังให้เข้าถึงข่าวสาร 

ขณะที่เนื่องในวันนี้ ถือเป็นวันสิ่งแวดล้อมไทย 4 ธันวาคม นายกรัฐมนตรียังได้ร่วมกิจกรรมส่งเสริมสิ่งแวดล้อมหลายกิจกรรม อาทิ กิจกรรม "อาสาปราบยุงลายควบคุม โรคไข้เลือดออก" บธ​ู มีเด็กนักเรียนเข้าสวมกอดนายกรัฐมนตรีและสัญญาว่าจะเรียนให้ได้เกรด 4 ด้วย  นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมมอบถุงผ้าและถุงกระดาษลดโลกร้อนเพื่อรณรงค์การจัดกิจกรรม "รับบริจาคถุงผ้าใส่ยากลับบ้าน" โดยนายกรัฐมนตรีได้ร่วมบริจาคถุงผ้า ลายผ้าขาวม้านำร่องโครงการ จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ชมการแสดงโขนจากตัวแทนนักเรียนคนพิการ ก่อนที่จะร่วมถ่ายรูปและให้กำลังใจ โดยระบุว่า รัฐบาลไม่ได้ทอดทิ้งพร้อมสนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารสาธารณะ รถเมล์ รถไฟฟ้าที่ต้องอำนวยความให้คนพิการ

ครม.เตรียมพิจารณา แจกซิมมือถือให้คนจนใช้เน็ตฟรี หวังให้เข้าถึงข่าวสาร 

 

ขณะที่วาระการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เป็นเรื่องของการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยอย่างต่อเนื่องและเป็นเรื่องกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยกระทรวงการคลัง เสนอให้พิจารณาอนุมัติมาตรการช้อปช่วยชาติ เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อภายในประเทศได้ภายในวันที่ 4 ธ.ค. 2561 โดยมาตรการช้อปช่วยชาติ 3 ประเภทสินค้า ได้แก่ 1.ยางรถยนต์ที่ผลิตในประเทศไทยเท่านั้น 2. การซื้อหนังสือทั้งหนังสือ ที่เป็นสิ่งพิมพ์ และอี-บุ๊ก และ 3.สินค้าโอทอป

ครม.เตรียมพิจารณา แจกซิมมือถือให้คนจนใช้เน็ตฟรี หวังให้เข้าถึงข่าวสาร 

ขณะที่ต้องจับตาเรื่องการพิจารณาอนุมัติการแจกซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้แก่ผู้มีรายได้น้อย ให้ได้ใช้อินเทอร์เน็ตฟรี เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เข้าถึงแหล่งข้อมูลข่าวสาร และยกระดับคุณภาพชีวิต โดยขณะนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. อยู่ระหว่างการพิจารณา เบื้องต้น วางไว้ 2 แนวทาง คือ 1. กรณีผู้มีรายได้น้อยมีซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่และมีอินเทอร์เน็ตใช้อยู่แล้วจะเพิ่มจำนวนอินเทอร์เน็ตฟรี 2. ผู้มีรายได้น้อยที่ยังไม่มีซิมโทรศัพท์เคลื่อนที่จะแจกซิมพร้อมสัญญาณอินเทอร์เน็ต

ด้านพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยเตรียมเสนอมาตรการดูแลความปลอดภัยประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน โดยขอความร่วมมือประชาชนให้มีวินัย เคารพกฎหมาย ระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนน ไม่ขับรถเร็ว ทั้งถนนสายหลักและสายรอง รวมถึง การบังคับใช้กฎหมายของตำรวจ ทหาร ขนส่ง และฝ่ายปกครอง นอกจากนี้ ยังกำหนดพื้นที่ โดยอ้างอิงจากสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูง ซึ่งจะต้องวางมาตรการเข้มงวด เพื่อลดการสูญเสีย พร้อมยอมรับว่า บทลงโทษ ยังไม่หนักพอที่จะทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนัก แต่การปรับแก้เกี่ยวข้องกับหลายหน่วยงาน

related