svasdssvasds

"สุเทพ" เดินคารวะโคราช เจอคนสวนกลับให้หยุดทำประเทศพัง [คลิป]

"สุเทพ" เดินคารวะโคราช เจอคนสวนกลับให้หยุดทำประเทศพัง [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่ตลาดประปา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วยนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตร เดินคารวะแผ่นดินเพื่อหาเสียงกับพ่อค้า แม่ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่พรรคพลังประชาชาติไทยและการสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล

โดยบรรยากาศที่ตลาดประปาได้มีพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนมาขอถ่ายภาพกับนายสุเทพฯเป็นที่ระลึกจำนวนมากและในโอกาสนี้นายสุเทพฯ ได้แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา เขต 1 คือนายสมชาย พงษ์พินิจกุล นักธุรกิจ เจ้าของบจก.โคราช ฟูดส์ โปรดักศ์ ให้กับประชาชนได้รับทราบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่นายสุเทพฯเดินคารวะประชาชนในตลาดประปาเมื่อเดินมาถึงแผงขายผักมะนาว มะเขือของนายคณิศ อายุ 63 ปี นายสุเทพฯได้ยกมือไหว้ทักทาย แต่นายคณิศฯได้โบกมือไม่ยอมรับไหว้และกล่าวสวนออกไปว่าประเทศชาติยังพังไม่พออีกเหรอ ที่ผ่านมาพวกคุณบอกว่าทำเพื่อประชาชนและประเทศชาตินั้นไม่จริง มีแต่ทำเพื่อผลประโยชน์ของตัวเองทั้งนั้นหยุดได้แล้ว ในขณะที่นายสุเทพฯไม่ได้ตอบโต้อะไรพูดแต่เพียง ครับ ครับ แล้วก็เดินต่อไป

 

[gallery columns="1" size="full" ids="403199,403200,403201,403202"]

นายสุเทพ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ได้เตรียมว่าที่ผู้สมัครในโคราชไว้ทั้ง 14 เขตแล้วเหลือเพียงการทำไพรมารี่ โหวต (primary vote) ซึ่งเป็นหลักของพรรครวมพลังประชาชาติไทย คือผู้ที่จะลงสมัครในนามของพรรคจะต้องผ่านความเห็นชอบของประชาชนในแต่ละพื้นที่ก่อน ส่วนผู้ที่สนใจลงสมัครก็ได้มี การเสนอตัวกันมาแล้ว นโยบายของทางพรรคจะเน้นที่ เศรษฐกิจของชาวบ้าน เชื่อมั่นว่าถ้าประชาชนแต่ละครอบครัวมีฐานะทางเศรษฐกิจดี เศรษฐกิจข้างล่างดี คนมีรายได้ คนมีงานทำ การค้าขายระดับล่างก็จะดี ตลาดระดับล่างก็จะดี เพราะตอนนี้ตลาดระดับล่างยังมี ปัญหาปล่อยไว้ก็จะทบกันมาเรื่อยๆ เป้าหมายจำนวน ส.ส.ที่โคราชว่าจะได้กี่ที่นั่งก็ขึ้นอยู่ที่พี่น้ องประชาชนไม่มีใครตอบได้ วันนี้พี่น้องประชาชนมีความตื่นตัว ตื่นรู้ทางการเมืองมากขึ้น ผมเชื่อว่าการเลือกตั้งคราวนี้ จะเห็นปรากฏการณ์แสดงชัดเจนว่าประชาชนคิดกันอย่างไรเรื่องบ้านเมือง ผมก็เดินมาครึ่งประเทศแล้วก็เห็นพี่น้องประชาชนเอาจริงเอาจังคาดหวังกับการเลือกตั้งมาก หวังไว้สูงว่าเลือกตั้งแล้วประเทศต้องดีขึ้น ชีวิตประชาชนจะดีขึ้น ตนคิดว่าพี่น้องประชาชนจะสร้างปรากฏการณ์ทางการเมืองที่พิ เศษกว่าครั้งก่อนๆ

ต่อข้อถามพรรครวมพลังประชาชาติ ไทยจะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัยหรือไม่ นายสุเทพฯ กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้ยึดที่ตัวบุคคล ยึดหลักการมากกว่าว่า

ประการที่ 1.คนที่จะให้สนับสนุนในการขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องเอาจริงเอาจังในเรื่องของการปฏิรูป เปลี่ยนแปลงประเทศตามเจตนารมณ์ ของมวลมหาประชาชน

ประการที่ 2.ต้องเอาจริงเอาจังในการแก้ ไขปัญหาเศรษฐกิจของชาวบ้าน และที่สำคัญจะต้องเข้ากันได้กับอุดมการณ์ของพรรครวมพลังประชาชาติไทยคือ จงรักภักดีเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ยึดธรรมะ ยึดความถูกต้องเป็นหลักในการทำงานบ้านเมือง เคารพประชาชน ฟังเสียงประชาชนและก็เดินหน้าปฏิรูปประเทศ

ต่อข้อถามบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องลงสมัคร ส.ส.ใช่หรือไม่ นายสุเทพฯตอบว่า เรื่องนี้ต้องว่าไปตามกฎหมาย กฎหมายให้ทำอย่างไรก็ต้องว่าไปตามนั้นใครอยากเสนอตัวเป็นนายกฯก็ให้พรรคการเมืองเสนอเข้ามาหรือถ้าไม่อยากจะเสนอตัวก็ต้องรอรอบสอง รอบสาม ซึ่งถ้าปฏิบัติตามกฎหมายพรรคเราก็ไม่ขัดข้องขึ้นอยู่ที่ว่าความยาก ความง่าย จะเป็นอย่างไรเท่านั้นเอง

ต่อข้อถามหลังการเลือกตั้งพรรคที่ได้เสียง ส.ส.เป็นอันดับหนึ่งต้องเป็นพรรคที่จัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสุเทพฯ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น ต้องดูตามหลักเกณฑ์ในรัฐธรรมนูญ ใครรวบรวมเสียงมากของรัฐสภาได้ ก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยเราเป็นพรรคของประชาชนจะอยู่ ตรงไหนก็ต้องทำงานให้ประชาชน จะเอาความทุกข์ยากของประชาชนมาเป้นภาระ เป็นหน้าที่ของพรรคที่จะต้องแก้ไข จะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาลพรรคเราจะทำงานเพื่อประชาชนต่อ ถึงไม่ได้เป็นอะไรเลยก็จะทำต่ อเพราะเราคือพรรคการเมื องของประชาชน ต้องทำตัวเป็นเครื่องมือที่ดี ในทางการเมืองให้กับประชาชน เพื่อสร้างการเมืองที่ดีสำหรับประเทศและประชาชน

related