svasdssvasds

"พลังประชารัฐ" ประกาศขอแสงสว่างให้คนไทย หลุดพ้นจากหลุมดำ

"พลังประชารัฐ" ประกาศขอแสงสว่างให้คนไทย หลุดพ้นจากหลุมดำ

สมาชิกพรรคพปชร. แห่ร่วมฟังปราศรัยเวทีเชียงใหม่กว่า 20,000 คน ด้านแกนนำเหน็บพรรคอื่นปราศรัยยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเสียสติ

ที่ยิมเนเซียม 2 สนามกีฬา 700 ปี จ.เชียงใหม่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ ชี้แจงทำความเข้าใจกับสมาชิกพรรคจังหวัดเชียงใหม่กว่า 20,000 คน โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของพี่น้องชาวเชียงใหม่ทั้ง 9 เขต ที่จะทำให้คนไทยได้เลือกทางเดิน ได้เห็นแสงสว่าง พี่น้องชาวเชียงใหม่คงเข้าใจว่า ประเทศไทยตกอยู่ในหลุมดำ สังคมเกิดความแตกแยก มีนักการเมืองสร้างความแตกแยกสังคมเกิดเป็นฝักฝ่าย แบ่งสี เละมา 10 กว่าปี ถึงเวลาที่สังคมไทยจะเลือกเดินไปข้างหน้า วันนี้ถือเป็นฤกษ์ดีที่พรรคจะเปิดเวทีทั้ง 5 เพื่ออนาคตที่สดใส ขอให้ร่วมกันชูธงพร้อมเปร่งวาจาว่า พลังประชารัฐ พร้อมๆกัน เป็นเครื่องหมายว่า เราพร้อมจะเจอทางใหม่

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า พี่น้องท่านคิดว่า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ควรจะอยู่กับสังคมไทยตลอดไป ในช่วงเวลานี้มีวาทกรรมของพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง ไปปราศรัยแล้วได้รับเสียงตอบรับดีจนเสียสติ มีการปราศรัยว่า ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จึงอยากถามพี่น้องประชาชนว่า ท่านยังจะเอาหรือไม่เอาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจึงอยากขอให้ทุกคนชูมือเพื่อยืนยัน และที่ผ่านมามีการโจมตีว่าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคือบัตรคนจน บัตรสวัสดิการคือการที่รัฐดูแลพี่น้องทั้งประเทศไม่ใช่เรื่องของบัตรคนรวยคนจน ดูแลคนเฒ่าคนแก่

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขณะเดียวกัน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) คือบุคคลสำคัญ ทำงานตั้งแต่เข้ายันค่ำ ดูแลคนเฒ่าคนแก่ให้ความรู้ รัฐบาลเข้าใจจึงได้ปรับค่าตอบแทนจาก 600 บาทเป็น 1,000 บาท แต่มีคนพยายามกดว่าเป็นไปไม่ได้แต่ตอนนี้ คณะรัฐมนตรีอนุมัติแล้วดีหรือไม่ นอกจากนี้รัฐบาลยังดูแลผู้นำ ผู้ใหญ่บ้าน ข้าราชการบำนาญ ครม. อนุมัติมาแล้วว่า บำนาญ เงินเดือนขั้นต่ำ 10,000 บาท ข้าราชการบำเหน็จ อยู่ที่ 500,000 บาท และยังมีอีกหลายเรื่องที่รัฐบาลกำลังเยียวยาประชาชนคนไทยทั้งชาติที่ต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตย ขอให้ทุกคนเลิกทะเลาะกันเพื่อเดินไปข้างหน้า

"คนเชียงใหม่เป็นคนใจใหญ่ พลังประชารัฐอยากได้ท่านมาร่วมอุดมการณ์ มาเป็นสมาชิก ผมในฐานะตัวแทน 17 จังหวัดภาคเหนือ อยากจะบอกว่าจะไม่ปล่อยท่านไว้ข้างหลัง เพื่ออนาคตที่สดใสของพี่น้อง" ร.อ.ธรรมนัส กล่าว

จากนั้นได้เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทีมภาคเหนือทั้ง 9 คน ประกอบด้วย เขต 1 นายพจนารถ ศรียารัณย์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ อ.เมือง เขต 3 คนใกล้ชิด นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ เขต 2 นางศรีพรรณ เขียวทอง ประธานพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดเชียงใหม่ เขต 3 นายพรชัย อรรถปรียางกูร อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ไทยรักไทย เขต 4 นางกิ่งกาญจน์ ณ เชียงใหม่ อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ความหวังใหม่ เขต 5 ร.อ.หญิงเดือนเต็มดวง ณ เชียงใหม่ อดีตนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ เขต 6 นายสันติ ตันสุหัช อดีต ส.ส.เชียงใหม่ ไทยรักไทย เขต 7 นายบดินทร์ ตินาวงศ์ เขต 8 นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ อดีตเลขานุการ พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย หรือเสธ.ม่อย เขต 9 นายนรพล ตันติมนตรี อดีต ส.ส.เชียงใหม่ เพื่อแผ่นดิน พร้อมแนะนำว่าที่ผู้สมัครภาคเหนือทั้งหมด รวม 64 เขต

โดยนายพจนารถ ว่าที่ผู้สมัครเขต 1 กล่าวว่า รัฐบาลนี้ดูแลพี่น้องประชาชนอย่างดี ท่านต้องรักษาผลประโยชน์โดยการเลือก พปชร. เข้าไปบริหารงานให้ท่าน ด้านนายบดินทร์ ว่าที่ผู้สมัครเขต 7 กล่าวว่า พปชร. ซึ่งจะเป็นรัฐบาล ถ้าจะได้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้นโยบายใหม่ๆ ต้องเลือก พปชร. เป็นรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศเป็นไปคึกคัก มีประชาชนชาวเชียงใหม่ รวมทั้งชาวไทยภูเขากลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ตัวแทนประชาชนจาก 9 เขตเลือกตั้งเชียงใหม่ ทยอยมาร่วมงานในยิมเนเซียมฯ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เพื่อรอฟังการปราศรัยทำให้ภายในยิมเนเซียมดูแคบไปถนัดตา ทั้งนี้ภายในงานยังได้ติดตั้งป้ายแสดงนโยบาย อาทิ เสริม สร้าง ปรับ เปลี่ยน สังคมประชารัฐ ,สวัสดิการ อสม. 1,000 บาท/เดือน ,เบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท/เดือน ,รัฐช่วยต่อครัวเรือน ค่าไฟฟ้า 230 บาท ค่าน้ำประปา 100 บาท ,อายุ 65 ปีขึ้นไป ค่าเดินทางไปรักษาพยาบาล 1,500 บาท/คน

 

related