svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ยืนยัน รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง "พลังประชารัฐ" [คลิป]

"บิ๊กป้อม" ยืนยัน รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง "พลังประชารัฐ" [คลิป]

พลเอกประวิตร ย้ำ กรณีพบสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เชิญชวนประชาชนสมัครสมาชิกพรรคแลกกับบัตรคนจน ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยัน รัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐบางคน ลงพื้นที่หาสมัครสมาชิกด้วยการแลกกับการได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ว่า เป็นเรื่องของพรรคการเมือง แต่หากมีการดำเนินการจริงก็ต้องตรวจสอบอย่างชัดเจนต่อไป ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินต่างๆของพรรคพลังประชารัฐ แม้ว่า จะมีรัฐมนตรี 4 คนไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐก็ตาม พร้อมย้ำว่า เป็นเรื่องของบุคคล ส่วนจะต้องแสดงสปิริตด้วยการลาออกจากการเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะกฎหมายไม่ได้ห้ามไว้ ซึ่งการดำเนินการทุกอย่างต้องขึ้นอยู่กับกฎหมาย

ส่วนกรณีการเผยแพร่คลิปวิดิโอนักการเมืองกับนักเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดีย โดยมีการพาดพิงกองทัพ นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ส่วนตัวไม่ทราบรายละเอียด และเชื่อว่า เป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่หากเรื่องนี้ กระทบถึงกองทัพก็เป็นเรื่องที่กองทัพจะดูแล ส่วนจะถึงขั้นฟ้องร้องเพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างหรือไม่ ก็จะให้กองทัพได้ศึกษาดูว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ขณะที่ การติดตามกลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆ ได้มีการติดตามกลุ่มเคลื่อนไหวที่มีลักษณะทำให้เกิดการแตกแยกขัดแย้งตลอดเวลาอยู่แล้ว แต่หากเป็นลักษณะการลงพื้นที่เพื่อหาสมาชิกพรรค ก็เป็นเรื่องที่สามารถดำเนินการได้ หลังจากที่ได้มีการปลดล็อคทางการเมืองไปแล้ว

ความเห็น ครอบครองนาฬิกาหรู

ส่วนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เตรียมสรุปผลการสอบสวนกรณีการครอบครองนาฬิกาหรูของตนเอง นั้น ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่ได้เกี่ยวข้องกับการสอบสวนและไม่ทราบในรายละเอียดผลการสอบสวนว่าจะออกมาอย่างไร เพราะเป็นการทำงานของ ปปช. ที่ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ส่วนกระแสข่าวว่า ผลการสอบสวนของปปช.ไม่พบว่า พลเอกประวิตร มีความผิด ทำให้รู้สึกโล่งใจหรือไม่ ก็เป็นเรื่องของทาง ป.ป.ช. ที่ดำเนินการสอบสวนมาตั้งแต่แรก

เข้ารับพรปีใหม่ "พลเอกเปรม"

พลเอกประวิตร ยังระบุด้วยว่า พร้อมที่จะเข้าร่วมคณะคณะรัฐมนตรี ในการเข้ารับพรปีใหม่จาก พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในโอกาสที่จะเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์ ในวันที่ 27 ธันวาคมนี้ แต่ส่วนตัว จะไม่มีการเปิดบ้านพักในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ เพื่อให้บุคคลต่างๆ เข้ารับอวยพรในโอกาสวันขึ้นปีใหม่

related