svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ลั่นไม่เคยคุย "ทักษิณ" ประสานกลับไทย แจงรัฐบาลไม่เคยห้ามเข้าปท. [คลิป]

พลเอกประวิตร ย้ำว่า การพิจารณาเลื่อนการเลือกตั้งหรือไม่ขึ้นอยู่กับ กกต. โดยต้องคำนึงถึงการกำหนดกรอบเวลาที่เหมาะสม เนื่องจาก จะมีพระราชพิธีสำคัญ พร้อมย้ำ รัฐบาลไม่เคยห้ามนายทักษิณ ชินวัตร กลับประเทศไทย

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความเคลื่อนไหวกรณีที่มีกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการเลื่อนการเลือกตั้ง ว่า เรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกรอบของกฎหมาย และการดำเนินงานของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ซึ่งคงจะต้องพิจารณาความเหมาะสมในเรื่องของกรอบเวลา เนื่องจาก จะมีพระราชพิธีสำคัญในช่วงเดียวกับที่กำลังจะมีการเลือกตั้ง ดังนั้น จึงต้องกำหนดเวลาให้มีความชัดเจน

พร้อมมั่นใจ การเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยจะไม่บานปลายจนเกิดเหตุรุนแรง และเชื่อว่า กลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวน่าจะทราบถึงเหตุผลความจำเป็น หากต้องเลื่อนการเลือกตั้ง แต่อาจจะต้องการเคลื่อนไหวเพื่อให้เกิดกระแส

พลเอกประวิตร ยังระบุถึงกรณีนายยงยุทธ ติยะไพรัช ผู้สนับสนุนพรรคเพื่อชาติ ประกาศจะพานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย ว่า ที่ผ่านมา รัฐบาลไม่เคยห้ามนายทักษิณกลับประเทศไทยอยู่แล้ว และต้องการให้กลับมาโดยตลอด เพราะนายทักษิณเป็นคนไทย แต่หากต้องการกลับมาจริงๆ จะต้องอยู่ภายใต้กฎหมายและการดำเนินคดีที่นายทักษิณเกี่ยวข้องอยู่ ย้ำว่า ส่วนตัวไม่พูดเคยคุยกับนายทักษิณ ถึงการประสานให้กลับมาประเทศไทย

 

related