svasdssvasds

สุดารัตน์เก้อ ! อบจ.พะเยาสกัดเพื่อไทยห้ามเพื่อใช้พื้นที่ปราศรัย [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ที่หน้าสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา อำเภอดอกคำใต้จังหวัดพะเยา บรรยากาศโดยรอบ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ได้นำป้าย ห้ามเข้าและขึงเชือก เพื่อกันโดยรอบพื้นที่ ทำให้พรรคเพื่อไทยไม่สามารถปราศรัยบนเวที ซึ่งได้เตรียมการล่วงหน้าไว้แล้ว ทำให้ประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมารอรับฟังการปราศรัย ไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ ประชาชนจำนวนมากจึงปักหลักอยู่บริเวณริมถนนหน้าสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา เพื่อฟังการชี้แจงจากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย

นางลดาวัลย ์วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยในฐานะอดีตส.ส.จังหวัดพะเยา สื่อสารกับพี่น้องประชาชนถึงความเสียใจที่ไม่สามารถปราศรัยและทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนตามที่ตั้งใจไว้ได้ และเห็นว่าตั้งแต่เป็นผู้แทนราษฎร ไม่เคยพบเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ ซึ่งถือเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง เป็นการทำร้ายความรู้สึกของประชาชน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ ไม่ใช่เฉพาะผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยเท่านั้น แต่เป็นการทำร้ายความรู้สึกของคนทั้งประเทศ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองหรือไม่

จึงอยากสื่อสาร ไปถึงพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ว่าพรรคเพื่อไทย และประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างไร รวมทั้งอยากสื่อสารไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัด และต้องการคำตอบจากนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ว่าเหตุใดจึงไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่

 

[gallery columns="1" size="full" ids="417438,417439,417440,417441,417442,417443,417444"]

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวสืบเนื่องจาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา โดยการลงนามของ นายสวัสดิ์ หอมนาน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา ส่งหนังสือด่วนที่สุด ถึงนายไพโรจน์ ตันบรรจงว่าที่ผู้สมัครส.ส.จังหวัดพะเยา พรรคเพื่อไทย เรื่องขอยกเลิกการอนุญาตให้ใช้สถานที่ โดยอ้างว่า ตามที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาได้รับหนังสือขออนุญาต ใช้สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา อำเภอดอกคำใต้  วันที่ 10 มกราคม 2562 เพื่อใช้ปราศรัยของพรรคเพื่อไทย และองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาได้อนุญาตให้พรรคเพื่อไทยใช้สถานที่ดังกล่าวนั้น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาได้พิจารณาแล้วเห็นว่า การใช้สถานที่ราชการเพื่อจัดกิจกรรมทางการเมือง อาจมีการได้เปรียบเสียเปรียบในทางการเมืองระหว่างพรรคการเมือง

ประกอบกับเป็นการไม่เหมาะสมที่จะใช้สถานที่ราชการเพื่อจัดกิจกรรมทางการเมืองดังนั้นองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา จึงขอยกเลิก หนังสือขออนุญาตให้ใช้สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยาอำเภอดอกคำใต้

สำหรับหนังสือแจ้งขอยกเลิกการใช้สถานที่ บริเวณสนามกีฬา องค์การบริหารส่วนจังหวัดพะเยา นายไพโรจน์ ในฐานะ ผู้ขอใช้สถานที่ เพิ่งได้รับหนังสือตอบกลับ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่าไม่อนุญาตให้ใช้สถานที่

จนถึงขณะนี้ทราบว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย กำลังเดินทางมาพบพี่น้องประชาชน ซึ่งคาดว่าจะไม่สามารถใช้เวทีที่เตรียมการไว้ได้แต่จะสื่อสารกับประชาชนอยู่บริเวณริมถนนภายนอกสนามกีฬา

related