svasdssvasds

ไม่ใช่คู่ขัดแย้ง "กองทัพไทย" ขอเชื่อมั่นรัฐบาลจัดเลือกตั้งตามที่กกต.กำหนด [คลิป]

กองทัพไทย ขอให้เชื่อมั่น รัฐบาลและคสช. จะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย ตามที่ กกต. กำหนด พร้อมขอ อย่านำกองทัพไปเป็นคู่ขัดแย้งเพื่อหวังผลทำให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง

พลตรีกฤษณ์ จันทรนิยม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย ยืนยันว่า การจัดการเลือกตั้ง จะต้องเกิดขึ้นตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ในกรอบ 150 วัน คือ ไม่เกินวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. จะพิจารณาเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในภาพรวมของประเทศ โดยเฉพาะ รัฐบาลจะต้องอำนวยการพระราชพิธีสำคัญให้เพื่อให้บันทึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ ดังนั้น จึงขอคนไทยมีสติ และใช้วิจารณญานในการรับรู้ข่าวสาร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการหวังผลทางการเมือง พร้อมเชื่อมั่นว่า รัฐบาลจะจัดการเลือกตั้งตามที่ กกต. กำหนดได้ ซึ่งกองทัพมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยให้กับประเทศชาติ จึงขอร้องว่า อย่านำกองทัพไปเป็นคู่ขัดแย้งกับฝ่ายใด เพื่อหวังผลทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยในบ้านเมือง

ด้าน พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช. เปิดเผยว่า พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะ เลขาธิการ คสช. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่แต่งกายให้เหมาะสมชัดเจน และสามารถตอบคำถามถึงสาเหตุการติดตามนักการเมือง ขณะลงพื้นที่ปราศรัยในพื้นที่ต่างๆ ได้ โดยจะเป็นในลักษณะการติดตามเพื่อดูแลความปลอดภัย และป้องกันมือที่สาม หากมีปัญหาเกิดขึ้น เพื่อไม่ให้คสช. ตกเป็นเงื่อนไขให้ถูกโจมตีว่าไปสะกดรอยตามนักการเมือง ยืนยันว่า คสช. จะดูแลทุกพรรคการเมืองอย่างเสมอภาคเพื่อไม่ให้นักการเมืองรู้สึกว่าถูกคุกคาม ซึ่งหากมีการคุกคามในลักษณะถึงตัวและริดรอนเสรีภาพ ก็สามารถมาร้องเรียนได้

related