svasdssvasds

"กอบศักดิ์-มาดามเดียร์" แท็กทีม พปชร. เผยแนวคิดแก้ปัญหาฝุ่นพิษลุยใช้ไบโอดีเซล [คลิป]

"กอบศักดิ์-มาดามเดียร์" แท็กทีม พลังประชารัฐ เดินสายแลกเปลี่ยนความรู้กับนิสิตนักศึกษา รับมือเทคโนโลยีในอนาคต พร้อมตอบคำถาม แก้ปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่ กทม. เตรียมเดินหน้าใช้น้ำมันดีเซลที่ทำมาจากพืช แก้มลพิษ

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ เดินสายทำกิจกรรมแบ่งปันความรู้ พี่กอบพบปะน้องๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานและการใช้ชีวิตนอกรั้วมหาวิทยาลัยกับกลุ่มนิสิต นักศึกษา ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ

โดยนักศึกษา ด้านโปรแกรมเมอร์ สอบถามถึงแนวทางการกำจัดปัญหาฝุ่นละอองในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทำให้นายกอบศักดิ์ ระบุว่า ต้องหาสาเหตุให้เจอ ว่าค่าฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นมาจากไหน เพราะความจริง สภาพอากาศในกรุงเทพฯ ไม่ได้แตกต่างไปจากเดิม แต่ปีนี้ มีสภาพอากาศที่นิ่งจนเกินไป จึงทำให้แก๊สในรถยนต์ไม่ถูกลมเป่ากระจายออกไปอากาศไม่ถ่ายเท อีกทั้ง ปีก่อนๆไม่เคยมีการวัดค่าฝุ่นละออง ซึ่งค่าฝุ่นละออง 2.5 มาจากเคมี ส่วนจะแก้อย่างไร นั้น รัฐบาลส่งเสริมให้มีการใช้น้ำมันดีเซลที่ทำมาจากพืช เช่น ปาล์ม หลังจากนี้ 2 ถึง 3 เดือน สถานการณ์ฝุ่นละอองจะดีขึ้น แต่ขอให้อดทน รัฐบาลกำลังเดินหน้าช่วยเหลืออยู่

ระหว่างการแลกเปลี่ยนความเห็น มีหนึ่งในนักศึกษาที่ทำกิจกรรม สอบถามว่า ในอนาคตคิดว่าบ้านเมืองไทยจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นหรือไม่? นายกอบศักดิ์ตอบว่า... ประเทศไทยกำลังเข้าสู่จุดเสี่ยงการเมือง ซึ่งการทะเลาะกัน ก็ถือเป็นความเสี่ยงของประเทศไทย แต่ก็ถือเป็นเรื่องปกติ ในเร็วๆนี้ จะต้องทำให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นให้ได้ เพราะที่ผ่านมา มีแค่เพียง 2 พรรค ต่อสู้กันในทางการเมือง หากตนเองไม่ตัดสินใจลงมาเล่นการเมือง ก็อาจจะเหมือนเดิมที่สู้กันมาหลายสิบปี

[gallery columns="1" size="full" ids="423002,423003,423005,423010"]

ขณะที่ นางสาว วทันยา วงษ์โอภาสี สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ร่วมแบ่งปันความรู้ กับนักศึกษา จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ ในเรื่องการเตรียมตัวเพื่อรับมือโลกดิจิตอลในอนาคต หัวข้อ " อนาคตเราที่เราอยากเป็น" โดยแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีดิจิตอลกับชีวิตประจำวัน พร้อมทำกิจกรรมทดสอบความรู้เบื้องต้น ซึ่งนักศึกษาส่วนใหญ่ เข้าใจวิธีการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นอย่างดี

ระหว่างการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น นางสาว วทันยา ได้พูดถึงเทคโนโลยีของต่างประเทศที่เชื่อมโยงการจัดแสดงคอนเสริ์ตกับคนดู โดยที่คนดูไม่ต้องเดินทางไปยังสถานที่จริง ก็สามารถรับชมคอนเสิร์ตได้ง่ายๆที่บ้าน ผ่านเทคโนโลยีที่เรียกว่า โวชัล เรียลริตี้ (virtual reality=VR) ที่เป็นการจำลองสภาพแวดล้อมจริงเข้าไปให้เสมือนจริง ผ่านการรับรู้จากการมองเห็น เสียง สัมผัส แม้กระทั้งกลิ่น ที่จะตัดขาดตัวเราออกจากสภาพแวดล้อมปัจจุบัน เพื่อเข้าไปสู่ภาพที่จำลองขึ้นมา

ขณะที่ หนึ่งในนักศึกษาที่ร่วมกิจกรรม ระบุว่า เทคโนโลยีที่ทำให้อุปกรณ์ต่างๆ สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือ "Internet of Things" ก็สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ เช่น หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นภายในอาคาร ก็ควรมีจุดให้บริการอินเตอร์เน็ต เพื่อให้สามารถสื่อสารให้คนมาช่วยเหลือได้

 

related