svasdssvasds

ปู โทรเอง กล่อมลูกพรรค ดัน "ชัชชาติ" เบอร์ 1 พท. ปาดหน้า “หญิงหน่อย”

สมาชิกพรรคเพื่อไทยบางส่วน คัดค้านการผลักดันนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม ขึ้นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยอ้างประสบการณ์ยังต่ำและเข้าถึงยาก ขณะที่มีข่าวสะพัด ! น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรกลับสนับสนุนให้นั่งในบัญชีรายชื่ออันดับ 1

ชัชชาติเขี่ย "หญิงหน่อย" กระเด็น ยิ่งลักษณ์ดันขึ้นเบอร์ 1 

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคเตรียมพร้อมจัดตัวผู้สมัคร ส.ส.เสร็จเกือบ 100% แล้ว ขณะที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 2 จาก 3 รายชื่อที่จะเสนอในบัญชีของพรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม คนสนิท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

ปู โทรเอง กล่อมลูกพรรค ดัน "ชัชชาติ" เบอร์ 1 พท. ปาดหน้า “หญิงหน่อย”

 

ทั้งนี้ จากผลสำรวจของพรรคต่อกระแสนายชัชชาติ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้รับผลตอบรับอย่างดี ประชาชนเชื่อมือการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง และได้รับการยอมรับจากฐานเสียงคนชั้นกลาง คนรุ่นใหม่ ทำให้ระยะหลังพรรคจัดตารางงานให้นายชัชชาติ ลงพื้นที่ทั้งใน กทม.และต่างจังหวัดต่อเนื่อง

ที่สำคัญนายชัชชาติ ได้แรงสนับสนุนเต็มที่จาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งโทรศัพท์มาโน้มน้าวเป็นระยะ ให้ลงสมัครรับเลือกตั้ง โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์และคนใกล้ชิดพร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ เพื่อให้ได้เป็นผู้ถูกเสนอชื่อในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ลำดับที่หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังนายชัชชาติถูกเสนอชื่อออกมา เป็นที่น่าสังเกตว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวและลงพื้นที่หนักกว่าเดิม รวมถึงอดีต ส.ส. บางส่วนของพรรค กลับไม่เห็นด้วยที่จะชูนายชัชชาติ เพราะทางการเมือง นายชัชชาติ ยังเป็นรองคุณหญิงสุดารัตน์

และที่สำคัญ ยังไม่สามารถแบกรับภาระและแรงกดดันทางการเมืองได้ ขณะที่บางส่วนกังวลเรื่องการติดต่อประสานงานกับนายชัชชาติ สมัยเป็น รมว.คมนาคม เป็นคนเข้าถึงยาก ไม่รับฟังเสียงสะท้อนจากนักการเมืองคนในพรรค จึงเกรงว่าในอนาคตจะประสบปัญหาการทำงานร่วมกันได้

related