svasdssvasds

ชาติพัฒนา - พลังประชารัฐ จุดยืนเดียวกัน! ไม่เอาความขัดแย้ง

ชาติพัฒนา - พลังประชารัฐ จุดยืนเดียวกัน! ไม่เอาความขัดแย้ง

สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ชี้พรรคชาติพัฒนาจุดยืนเดียวกับพรรคพลังประชารัฐ คือ ไม่เอาความขัดแย้ง ส่วนร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ ขึ้นอยู่กับผลการเลือกตั้ง เตรียมเปิดตัว ส.ส. วันที่ 31 มกราคม​นี้

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา เปิดเผยว่าในวันที่ 31 มกราคมนี้ จะเปิดตัวนโยบายและว่าที่ผู้สมัครของพรรคทั้งหมด ซึ่งนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรคชาติพัฒนาแบ่งเป็นสองส่วน เศรษฐกิจภาพรวมทั้งประเทศและเศรษฐกิจรากหญ้า โดยเศรษฐกิจภาพรวมเน้นการรักษาเสถียรภาพและรักษาระบบที่ยั่งยืนของประเทศให้ประเทศมีภูมิคุ้มกันตนเอง ขณะที่นโยบายเศรษฐกิจรากหญ้าจะแก้ไขปัญหาราคาสินค้าทางการเกษตรตกต่ำทำให้เกิดความเท่าเทียมและเกิดความเข้มแข็ง

ขณะที่การเตรียมความพร้อมของพรรคในการสู้ศึกเลือกตั้งนั้น ขณะนี้กำลังหารือกันภายในพรรคว่า จะส่งผู้สมัครครบ 350 เขตหรือไม่ซึ่งปัจจัยที่ต้องพิจารณาคือของความพร้อมและคุณภาพของบุคคล เบื้องต้นก็มีประมาณ 300 เขตแล้ว แต่ยอมรับว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้คาดคะเนยากว่าแต่ละพรรคจะได้ ส.ส. กี่ที่นั่งเพราะเนื่องจากใช้ระบบเลือกตั้งใหม่ และมีบัตรใบเดียว นอกจากนี้คนรุ่นใหม่ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งก็มีความคิดทางการเมืองที่คาดเดายาก ขณะที่ชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคขณะนี้ยังไม่ได้หารือ ยังพอมีเวลา เพราะกกต.ให้ยื่นได้ถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์​

สำหรับจุดยืนของพรรคชาติพัฒนา เราไม่ต้องการความขัดแย้ง และไม่อยากให้ประเทศกลับสู่การเมืองแบบเดิม แต่ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตอบ ว่า หลังการเลือกตั้งพรรคชาติพัฒนาจะร่วมรัฐบาลกับพรรคใด ต้องรอดูผลการเลือกตั้งก่อน

ส่วนจุดยืนเรื่องการลดความขัดแย้งที่ตรงกับจุดยืนของพรรคพลังประชารัฐนั้น มีความเป็นไปำด้หรือไม่ที่จะจับมือกัน นายสุวัจน์ ข่าวว่าเป็นจุดยืนที่มองเห็นปัญหาของประเทศเหมือนกัน ซึ่งส่วนตัวเห็นว่า เป็นเรื่องที่ดีที่นักการเมือง ไม่สร้างเงื่อนไขให้การเมืองเดตล็อค ดังนั้นจึงถือว่ามีความเห็นตรงกัน แต่โครงสร้างรัฐบาลจะเป็นอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับผลของการเลือกตั้ง

related