svasdssvasds

“เสรีรวมไทย” อ้อนคนเมืองนนท์ ขอแรงจับปากกาฆ่าเผด็จการ

“เสรีรวมไทย” อ้อนคนเมืองนนท์ ขอแรงจับปากกาฆ่าเผด็จการ

ลั่นเอาประชาธิปไตยกลับมาชาวประชาอยู่ดีกินดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ขอแรงพี่น้องประชาชน ฆ่าเผด็จการ วันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ระหว่างนำคณะกรรมการบริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัครส.ส. จ.นนทบุรี เปิดศูนย์ประสานงานพรรค เขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นนทบุรี

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวหาเสียงโดยเปรียบเปรยการเข้ามาบริหารประเทศขอองทหารช่วงที่ผ่านา เหมือกับการโกงข้อสอบ ประชาชนคนทั่วไป รู้กันหมดแล้ว แต่บรรดาคนโกง ก็ยังคิดโกงต่อไปอีก คิดที่จะสืบทอดอำนาจ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช. อยากจะเป็นนายกรัฐมนตรี แทนที่จะลงมาสมัคร ตามครรลองครองธรรมของระบบเลือกตั้ง ตามระบบประชาธิปไตย แต่กลับไม่คิดเข้าสู่ระบบ คิดโกง มาทำรัฐประหาร ยึดอำนาจจากรัฐบาลที่มีมาจากประชาชน โดยอ้างว่า เขาเลว อย่างโน้น เลวอย่างนี้ แล้วบอกว่า ตนเอง เป็นคนดี แล้วเป็นไง อยู่มา 5 ปี เราสมควรจะไล่ออกไปหรือไม่  เราจะไล่ออกไปอย่างไร  พวกเราต้องการร่วมแรง ร่วมใจ กันเดินเข้าคูหา เอาปากกาฆ่าเผด็จการ  ตนเดินพบปะ พี่น้องประชาชนมาทั่วประเทศ มีแต่ความเดือดร้อน  ทำมาค้าขาย ยากลำบากมาก ราคาพืชผลการเกษตรแย่มาก และอีกหลายปัญหาที่เกิดขึ้น

“ทหารคือปัญหาของประเทศ ที่ผมกล้าพูดเพราะว่าเป็นความจริง คนเราจะคิด จะทำอะไรต้องมีความกล้าหาญอยู่ในตัว ถ้าเราไม่กล้า ประเทศก็จะเป็นแบบนี้  ประเทศในยุโรป สหรัฐอเมริกา เจริญก้าวหน้ากว่าเราเยอะ เพราะเขากล้าที่จะเสี่ยง  กล้าที่คิดไปพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ คิดที่จะไปดาวอังคาร”

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า ประเทศไทย บ้านมืองเจริญ อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติมากมาย แต่ก็ยังวนเวียนกับการยึดอำนาจของทหาร ถ้าในเอเชีย ประเทศเรายึดอำนาจ เป็นอันดับ 1 จากปี 2585 -2549 พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อ้างว่ารัฐบาลนาย ทักษิณ ชินวัตร ทุจริต แล้วเข้ามายึดอำนาจ อันที่จริงแล้ว ถ้ารัฐบาลทุจริต ระเบียบ กฎหมาย มี  ก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการ รัฐบาลที่มจากการเลือกตั้ง มาจากพี่น้องประชาชน แต่พวกนี้ อยากเป็นใหญ่ เลยยึดอำนาจ แล้วอ้างว่าทุจริต องคนอื่นเลว แต่มองตัวเองว่าดี มีสิทธิ์พูดเช่นนั้นได้อย่างไร  การที่จะมองว่าเป็นคนดี  ต้องให้คนอื่นมอง การปกครอง ไม่มีอะไรมาก คือ มีอยู่ 2 อย่างคือ คน กับ ระบบ  คนไทย 70 ล้านคน เป็นอย่างที่เห็น ๆ  ใครจะมาบอกว่าคนไทยไม่ดีคนไทยขาดคุณภาพแล้วจะทำอย่างไรจะฆ่าให้ตายหมดหรือจะไล่ออกนอกประเทศให้หมดหรือมันไม่ใช่

แต่สิ่งต้องทำก็คือ ค่อย ๆ   ปลูกฝังสำนึก ความรับผิดชอบ เป็นคนดีมีคุณธรรม อย่างต่อเนื่อง ต้องอาศัยเวลา เช่นเดียวกับระบบ ที่ต้องปรับแก้ ปรับปรุงกันไป ผมมั่นใจว่า ผมและพรรคเสรีรวมไทย สามารถเข้ามาแก้ไข ปัญหา และเปลี่ยนแปลง ประเทศของเราได้แน่นอน ขอให้เชื่อมั่นว่า ผมเป็นคนพูดจริง ทำจริง ไม่เคยเปลี่ยนแปลง ประชาธิปไตย ต้องกลับมา พี่น้องประชาชน ต้องอยู่ดีกินดี กินอิ่มนอนหลับ

related