svasdssvasds

Breaking News : “พุทธิพงษ์” ยื่นลาออก จากโฆษกรัฐบาล มีผลทันที [คลิป]

พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แถลงอย่างเป็นทางการยื่นจดหมายลาออกจากตำแหน่ง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้ว ชี้ทำงานการเมือง

วันนี้ (5 ก.พ.) เวลา 9.30 น. นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลง ชี้แจงถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ตัวเองยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นความจริง โดยตน ได้ข้าพบนายกรัฐมนตรีและยื่นหนังสือ เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.) และจะมีผลในวันนี้ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย แต่เพราะจะไป เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ในเขตกรุงเทพฯ ของพรรคพลังประชารัฐ และเขามีรายชื่อเป็น ส.ส.ในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคด้วย จึงไม่ต้องการสร้างความสับสน

"ยืนยันไม่ได้มีแรงกดดันให้ลาออก เนื่องจากผมมีคดี ชุมนุม กปปส. ปี 2557 ขณะนี้ทุกอย่างเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ ศาลนัดไต่สวนภายในปีนี้ ก็จะมีการเริ่มตรวจสอบพยานแลอยู่ระหว่างศาลชั้นต้น แต่คดีก็ยังได้เริ่ม ถือเป็นการเข้าสู่กระบวนการปกติ ผมยังสามารถทำทุกอย่างได้ และถือเป็นเรื่องดีด้วยซ้ำว่าเราได้เดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและยังมีขั้นตอนอีกหลายอย่าง ในระหว่างนี้ก็ทำหน้าที่ตามปกติตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาผม ก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรในเรื่องของคดีที่มีอยู่หรือปัญหาต่างๆกระทบต่อหน้าที่การงาน" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้มีการคาดการณ์ว่า พรรคพลังประชารัฐ จะส่งรายชื่อผู้ลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ภายในวันพฤหัสบดีนี้ ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐเทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ยังไม่ได้รับการตอบรับแต่น่าจะไม่เกินวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ตามกรอบเวลาที่ กกต. กำหนด

Breaking News : “พุทธิพงษ์” ยื่นลาออก จากโฆษกรัฐบาล มีผลทันที [คลิป] Breaking News : “พุทธิพงษ์” ยื่นลาออก จากโฆษกรัฐบาล มีผลทันที [คลิป] Breaking News : “พุทธิพงษ์” ยื่นลาออก จากโฆษกรัฐบาล มีผลทันที [คลิป] Breaking News : “พุทธิพงษ์” ยื่นลาออก จากโฆษกรัฐบาล มีผลทันที [คลิป]

related