svasdssvasds

โซเชียลด่าเห็นแก่ตัว! ป้ายหาเสียงยึดบาทวิถี ปชช.ต้องลงไปเดินถนน [คลิป]

คนกรุงเทพฯ เดือดร้อนหนัก หลังเจอป้ายหาเสียงจากผู้สมัครลงเลือกตั้งติดตั้งบนฟุตปาธ เดินลำบาก ด้านกทม. ทำหนังสือเวียน 50 เขต แจ้ง ส.ส.ติดป้ายหาเสียงตามประกาศ งดติดตามต้นไม้ ไม่กีดขวางจราจร และทางเท้า พร้อมกำหนดสถานที่หาเสียง 15 เขต

หลังจาก กกต.กำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 24 มี.ค. ทำให้บรรดาผู้สมัครและพรรคการเมืองต่างๆ แห่ติดป้ายหาเสียงริมทางเท้าเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้สร้างความลำบากกับประชาชนที่เดินสัญจรไปมา รวมไปถึงบดบังวิสัยทัศน์ จนสังคมออนไลน์ มีการแชร์ภาพป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองต่างๆ ที่นอกจากอาจเข้าข่ายผิดระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้.(กกต.)แล้ว ยังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนด้วย โดยผู้ใช้โซเซียลรายหนึ่งได้โพสต์ว่า ภาพของสัญญาณใกล้กับการหยุดรถบัสโดยธนาคารกรุงกรุงไทยและกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยปิดกั้นมุมมองที่ชัดเจนของถนนจึงทำให้มันยากและอันตรายมากขึ้นเพื่อดูการจราจรได้อย่างปลอดภัย ถ้าอุบัติเหตุเกิดขึ้นใครอยู่ที่ความผิดและใครจะรับผิดชอบต่อความประมาทดังกล่าว? ชาวเน็ตกำลังขอให้สัญญาณที่ผิดกฎหมายเหล่านี้ถูกลบออกในครั้งเดียวก่อนที่ใครบางคนจะได้รับบาดเจ็บอย่างจริงจัง

โซเชียลด่าเห็นแก่ตัว! ป้ายหาเสียงยึดบาทวิถี ปชช.ต้องลงไปเดินถนน  [คลิป]

รวมถึงผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความ ว่า "พรรคเหล่านี้(และพรรคอื่นๆ ถ้ามี) ประชาชนอยากถามว่า ท่านมีนโยบายแก้ปัญหาคนเห็นแก่ตัวยึดบาทวิถีไปใช้ประโยชน์ส่วนตัว จนคนสัญจรต้องลงไปเดินบนถนนได้รับอุบัติเหตุอย่างไรบ้าง?

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนจำนวนมากวอนผู้สมัครลงเลือกตั้งและพรรคการเมืองต่างๆ พิจารณาในการติดป้ายหาเสียงให้ถี่ถ้วน เพื่อไม่ให้เกิดเป็นปัญหาต่อประชาชนได้

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยกรณีที่มีประชาชนร้องเรียนว่า การติดป้ายหาเสียงของ ส.ส.ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้ง 30 เขต ที่ติดตั้งบนทางเท้ากีดขวางการจราจร และผู้ใช้ทางเท้าสัญจร ล่าสุด นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ออกหนังสือเวียนแจ้งไปยัง 50 สำนักงานเขต ให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทุกคนดำเนินการติดตั้งป้ายหาเสียง ตามประกาศของสำนักคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) เท่านั้น

พร้อมให้เจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจตราในแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด โดยป้ายใดที่ดำเนินการไม่ถูกต้อง หรือเกินขอบเขตตามประกาศของสำนักคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานครให้แจ้งไปผู้สมัครให้ดำเนินการแก้ไขทันที

[gallery columns="1" size="full" ids="439113,439114"]

ขณะที่สำนักปกครองและทะเบียน ออกประกาศกรุงเทพมหานคร กำหนดสถานที่ปราศรัยและหาเสียงเลือกตั้ง รวม 15 แห่ง แบ่งเป็นฝั่งพระนคร 10 แห่ง และฝั่งธนบุรี 5 แห่ง ซึ่งมีผู้สมัคร ส.ส. ทำหนังสือเพื่อขออนุญาตใช้สถานที่หาเสียงเลือกตั้งจำนวนมาก

สำหรับ ทั้ง 15 แห่ง ได้แก่ 1.ลานคนเมือง เขตพระนคร 2.สวนจตุจักร 3.สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ 4.สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เขตจตุจักร 5.สวนลุมพินี เขตปทุมวัน 6.อุทยานเบญจสิริ เขตคลองเตย 7.สวนเสรีไทย เขตบึงกุ่ม 8.สวนพระนคร เขตลาดกระบัง 9.สวนสุขภาพ เขตประเวศ 10.สวนกีฬารามอินทรา เขตบางเขน 11.สวนพระราม 8 เขตบางพลัด 12.สวนสาธารณะหน้าเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค 13.วงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี 14.ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ เขตทุ่งครุ 15.ศูนย์เยาวชนสะพานพระราม 9 (ฝั่งธนบุรี) เขตราษฎร์บูรณะ

related