svasdssvasds

เลือกตั้ง62 : ไทยรักษาชาติไปต่อไหวมั้ย? ในมุม "ดร.สติธร"

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลายฝ่ายต่างเฝ้าจับตาอนาคตของ "พรรคไทยรักษาชาติ" (ทษช.) ต่อจากนี้ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป หลังเมื่อวันศุกร์ที่ 8 ก.พ. 62 ที่ผ่านมา มีพระราชโองการ กรณีพรรค ทษช. เสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ว่า เป็นการกระทำมิบังควร ที่ดึงเอาพระราชวงศ์มาเกี่ยวการเมือง ขัดต่อโบราณราชประเพณี ขณะที่ กรรมการการเลือกตั้งนัดพิจารณาหาข้อสรุปในวันนี้ (11 ก.พ.62) ดร.สติธร ธนานิธิโชติ นักวิชาการผู้ชำนาญการ สำนักวิจัยและพัฒนา สถาบันพระปกเกล้า จะมาเปิดเผยถึงมุมมองทางกฎหมาย ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย

โดย ดร.สติธร ธนานิธิโชติ ได้เปิดเผยว่า ทางพรรคไทยรักษาชาติคงจะต้องประเมินสถานการณ์และความสุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะวันนี้ (11 ก.พ.62) น่าจะมีความชัดเจนในระดับหนึ่ง ซึ่งอาจจะทำให้ประเมินสถานการณ์ได้ง่ายขึ้น ว่าควรจะไปต่อดีไหม เพราะว่าการไปต่อ หรือไม่ไปต่อของพรรคไทยรักษาชาติ มีผลต่อการเลือกตั้ง

ซึ่งทางดร.สติธร ธนานิธิโชติ ก็ได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ไทยรักษาชาติจะต้องประเมินสถานการณ์ให้เร็ว และรีบตัดสินใจ เพราะหากสมมุติว่าไทยรักษาชาติเลือกเดินหน้าต่อไป พร้อมกับความเสี่ยงเรื่องที่จะยุบพรรค หรือไม่ยุบ แล้วถ้าเกิดว่าไปยุบพรรคหลังจากที่ลงคะแนนเสียงไปแล้ว หมายความว่าเขตที่ไทยรักษาชาติชนะทั้งหมดจะต้องเลือกใหม่ คะแนนของไทยรักษาชาติที่เป็นที่ 2 หรือที่ 3 ในเขตอื่นๆ จะเท่ากับศูนย์ ซึ่งจะมีผลต่อการคำนวนคะแนนทันที

เลือกตั้ง62 : ไทยรักษาชาติไปต่อไหวมั้ย? ในมุม "ดร.สติธร"

ทษช. ไปต่อไหวมั้ย? (2)

รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand วันที่ 11 เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 เวลา 07.30 น.- 09.30 น. ทางช่อง NOW 26 ดำเนินรายการโดย “ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์” และ “อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์” เจาะลึกประเด็นร้อน.. เสิร์ฟอาหารสมองยามเช้า วันนี้ * ทษช. ไปต่อไหวมั้ย? (2)* รับฟังเสียงสัมภาษณ์สดทางโทรศัพท์กับ ดร.สติธร ธนานิธิโชติ นักวิชาการผู้ชำนาญการ สำนักวิจัยและพัฒนา สถาบันพระปกเกล้า รายละเอียดจะเป็นอย่างไรติดตามได้จากรายการ

related