svasdssvasds

เลือกตั้ง 62 : พรรคเพื่อชาติ ไม่หวั่นเดินหน้าสู้เลือกตั้งวอนผู้มีอำนาจหยุดเลื่อนเลือกตั้ง [คลิป]

รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ยืนยัน ไหวต่อสถานการณ์ทางการเมืองพร้อมเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้ง 24 มีนาคม กำชับผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่หาเสียงอย่างเต็มที่ พร้อมเรียกร้องผู้ถืออำนาจอย่าหาเหตุให้การเลือกตั้งต้องเลื่อนออกไป

ดร.รยุศด์ บุญทัน รองโฆษกพรรคเพื่อชาติ ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า พรรคเพื่อชาติมีความพร้อมเต็มที่ ในการเดินหน้าเข้าสู่สนามเลือกตั้ง ในวันที่ 24 มีนาคม 2562 โดยพรรคได้ส่งผู้สมัครระบบเขตทั้งหมด 349 เขต และ ระบบบัญชีรายชื่อ 150 รายชื่อ ทั้งนี้แม้สถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้จะเต็มไปด้วยกระแสข่าวลือต่าง ๆ มากมาย แต่พรรคเพื่อชาติยังคงมุ่งมั่น ทำหน้าที่ต่อไปไม่หวั่นไหว เราจะทำหน้าที่ของพรรคการเมืองที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยอย่างดีที่สุด เพื่อรับใช้ประชาชนตามเจตนารมย์ของของพรรคที่ต้องการเข้ามาแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน ซึ่งขณะนี้พรรคได้กำชับให้ผู้สมัคร ส.ส. ทั่วประเทศลงพื้นที่พบปะพูดคุยและสอบถามปัญหาของประชาชนอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ โดยทำหน้าที่ให้สมกับที่ได้รับมอบหมายให้เป็นตัวแทนของพรรคเพื่อชาติในการอาสาเข้ามารับใช้แก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อถึงกรณีที่ กกต. ได้เสนอให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ซึ่งตอนนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ นั้น ตนมองว่าเป็นห้วงเวลาที่สำคัญที่สุดทางการเมืองของ ทษช. ซึ่งคงเป็นเรื่องที่ทาง ทษช. จะต้องคิดหารือกันเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว และตนเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคเพื่อชาติ โดยพรรคยังคงเดินหน้าทำงานทางการเมืองต่อไป และกำชับให้ผู้สมัคร ส.ส. ทุกคนลงพื้นที่หาเสียงตามปกติ แต่ก็ไม่ปฎิเสธที่พรรคจะต้องติดตามและประเมินสถานการณ์ทางการเมืองอย่างใกล้ชิดในทุกๆด้าน

ดร.รยุศด์ ยังกล่าวอีกว่า สถานการณ์ทางการเมืองจากนี้ไปหากมีการเปลี่ยนแปลงหรือเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นอีก ตนก็อยากเรียกร้องว่าอย่าให้กระทบต่อบรรยากาศการหาเสียงของพรรคการเมือง เพราะประเทศกำลังเข้าสู่ประชาธิปไตย ขอให้การแข่งขันของพรรคการเมืองต่างๆภายใต้กระบวนการเลือกตั้งเป็นไปอย่างฟรี และแฟร์ เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุดจากการนำเสนอนโยบายของพรรคการเมือง และที่สำคัญพรรคเพื่อชาติขอย้ำจุดยืนในการต่อต้านรัฐประหารทุกรูปแบบ และขอเรียกร้องให้ฝ่ายที่ถืออำนาจอยู่ให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าจะสามารถเดินไปสู่การเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562 นี้ได้อย่างแน่นอน และหวังว่าจะไม่มีปัญหาใดเกิดขึ้น ที่จะส่งผลต่อวันเลือกตั้งอีกครั้ง

related