svasdssvasds

"จาตุรนต์" ตอกกลับ "บิ๊กแดง" ไม่เข้าใจประชาธิปไตย - "เต้น"ลั่นทำให้คนกลัวมีรัฐประหาร

"จาตุรนต์" ตอกกลับ "บิ๊กแดง" ไม่เข้าใจประชาธิปไตย - "เต้น"ลั่นทำให้คนกลัวมีรัฐประหาร

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ บอกผู้บัญชาการทหารบก กลับไปประพฤติตัวใหม่ หลังให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน เนื่องจากพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็นเจ้าหน้าที่รัฐไม่เป็นกลางทางการเมือง

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ กล่าววิจารณ์พฤติกรรมของผู้บัญชาการทหารบกที่บอกให้ไปฟังเพลงหนักแผ่นดิน หลังพรรคการเมืองหลายพรรคมีนโยบายตัดงบประมาณกระทรวงกลาโหมว่า เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ที่แสดงออกไม่เป็นกลางทางการเมืองให้ร้ายพรรคการเมือง ถือเป็นเรื่องที่ผิดระเบียบและกฎหมาย และยังแสดงให้เห็นว่าไม่มีความเข้าใจกติกาประชาธิปไตย เพราะไม่ว่าพรรคการเมืองจะหาเสียงเพิ่มหรือลดงบประมาณอย่างไร หน่วยงานราชการก็ไม่ควรออกมาต่อต้าน และการเปิดเพลงหนักแผ่นดินในอดีตเมื่อปี 2519 ก็เคยทำให้เกิดการสังหารหมู่นักศึกษาและประชาชนมาแล้ว ดังนั้นการเปิดเพลงนี้ในสถานการณ์ที่กำลังจะมีการเลือกตั้งจึงเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ผู้บัญชาการทหารบกควรประพฤติตัวเสียใหม่ เป็นทหารควรปกป้องประเทศ ไม่ใช่เปิดเพลงหนักแผ่นดินเพื่อให้คนไทยฆ่ากันเอง

"จาตุรนต์" ตอกกลับ "บิ๊กแดง" ไม่เข้าใจประชาธิปไตย - "เต้น"ลั่นทำให้คนกลัวมีรัฐประหาร

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคไทยรักษาชาติ ชี้ว่า ช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้งบประมาณของกระทรวงกลาโหมมีอัตราเพิ่มขึ้นตลอดเวลาและสูงกว่ากระทรวงอื่นๆ และอยากให้ผู้บัญชาการทหารบกรักษาความเป็นกลางความน่าเชื่อถือ เพราะการแสดงออกทางการเมืองเป็นการส่งสัญญาณความขัดแย้ง รวมถึง 3 เรื่องสำคัญที่จะเกิดขึ้นคือ พระราชพิธีราชาภิเษก การประกาศวันเลือกตั้ง และการเป็นประธานอาเซียน ก็ไม่ควรเกิดขึ้นภายใต้บรรยากาศที่มีความหวาดกลัวการรัฐประหาร และหากจะหาว่าใครหนักแผ่นดินอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่พูดกันไปไม่จบ เพราะเวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเอาชนะกันแม้จะฝ่ายใดจะชนะเลือกตั้งก็ตาม เพราะการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องจะเป็นชัยชนะร่วมกันของทุกคน

 

related