svasdssvasds

นายกฯ ขึ้นเหนือติดตามความคืบหน้าป่าชุมชน-บัตรคนจน

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดแพร่ เพื่อติดตามความก้าวหน้าเกี่ยวกับนโยบายป่าชุมชน และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดแพร่ ในวันเสาร์ที่ 16 มีนาคม เพื่อติดตามมาตรการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และป่าชุมชน รวมทั้งร่วมหารือการแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่า โดยมีภารกิจสำคัญ ดังนี้

นายกฯ ขึ้นเหนือติดตามความคืบหน้าป่าชุมชน-บัตรคนจน

ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมผลการดำเนินงานของรัฐบาล ในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พบปะผู้สูงอายุและกลุ่มใช้บัตร จากนั้นเดินทางต่อไปยังสะพานข้ามแม่น้ำกก เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดสะพานแม่น้ำกก เยี่ยมชมนิทรรศการ เส้นทางคมนาคม การก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองตะวันตก สะพานข้ามแม่น้ำกก และความปลอดภัยบนท้องถนน จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะมอบนโยบายแก้ปัญหาหมอกควันและไฟป่า ให้กับข้าราชการและประชาชน โดยส่งเสริมมาตรการลดเผาพื้นที่เกษตร

นายกฯ ขึ้นเหนือติดตามความคืบหน้าป่าชุมชน-บัตรคนจน

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปปฏิบัติภารกิจ ที่จังหวัดแพร่ เพื่อติดตามนโยบายป่าชุมชน โดยจะเป็นประธานมอบหนังสือแสดงสิทธิ์โครงการป่าชุมชนให้ผู้แทนชุมชนและมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายรัฐบาล ที่สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในวันเดียวกัน

นายกฯ ขึ้นเหนือติดตามความคืบหน้าป่าชุมชน-บัตรคนจน

ส่วนสถานการณ์ปัญหาหมอกควันในภาคเหนือที่ตอนนี้พบว่าหลายพื้นที่ค่าฝุ่นละอองมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น คุณภาพอากาศเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ นายกฯจึงสั่งกำชับให้ทุกส่วนราชการทุ จัดรณรงค์เพิ่มความชุ่มชื้นและลดค่าฝุ่นละอองในอากาศ รวมถึงการฉีดสเปรย์น้ำบนตึกสูงของภาคเอกชน เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก

related